'ทัวร์-แอร์ไลน์' ดันเที่ยวนอก อัดโปรฯดุอานิสงส์ 'บาทแข็ง'

'ทัวร์-แอร์ไลน์' ดันเที่ยวนอก อัดโปรฯดุอานิสงส์ 'บาทแข็ง'

"ทีทีเอเอ" ลุยจัดงานคอนซูเมอร์แฟร์ "เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก" เร่งเครื่องกระตุ้นตลาดต้นปี หลังแนวโน้มคนไทยเที่ยวต่างแดนโตเป็น 15 ล้านคนในปีนี้ ฟากแอร์ไลน์ "เอมิเรตส์-ลุฟท์ฮันซ่า" อัดโปรฯ ดึงคนไทยเที่ยวยุโรปรับอานิสงส์บาทแข็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) ซึ่งเป็นสมาคมของผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวตลาดทัวร์ขาออก หรือเอาท์บาวด์ พาคนไทยออกไปเที่ยวต่างประเทศ เตรียมจัดงานส่งเสริมการขายสินค้าท่องเที่ยว "เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก" ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 16-19 ม.ค.2563 ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ภายในงานมีการเสนอขายโปรโมชั่นสินค้าท่องเที่ยว ทั้งแพ็คเกจทัวร์ในประเทศและต่างประเทศ รถเช่า ตั๋วเครื่องบิน โรงแรม รีสอร์ท เรือสำราญ สินค้าชุมชนและ การท่องเที่ยวครบวงจร

ก่อนหน้านี้ นายธนพล ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว กล่าวว่า ภาพรวมตลาดคนไทยเที่ยวต่างประเทศ ปี 2563 มีแนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง เพิ่มเป็น 15 ล้านคน จากปี 2562 ซึ่งคาดการณ์ไว้ 14 ล้านคน เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน หลังจากสถิติของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปต่างประเทศช่วง 11 เดือนแรกของปีที่แล้ว (ม.ค.-พ.ย. 2562) มีจำนวนสะสมกว่า 12.27 ล้านคน เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

"ปีนี้แนวโน้มเศรษฐกิจไทยน่าจะฟื้นตัวดี ขณะที่ภาพรวมของธุรกิจสายการบินจะยังแข่งขันกันรุนแรง ทำให้ราคาบัตรโดยสารถูกลง ส่งผลดีต่อนักท่องเที่ยวไทย โดยบริษัททัวร์เอาท์บาวด์ต้องปรับตัวให้ทันการแข่งขัน และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป ซึ่งนิยมเดินทางด้วยตัวเองมากขึ้น"

ด้านสายการบินต่างๆ ได้ออกโปรโมชั่นบัตรโดยสารเพื่อเร่งปั๊มยอดขายกันตั้งแต่ต้นปี อย่างสายการบินเอมิเรตส์ รายงานว่าได้จัดโปรโมชั่นเออร์ลี่เบิร์ด (Early Bird) เสนอขายบัตรโดยสารชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจแก่นักท่องเที่ยวไทย

"สายการบินต่างๆ ออกโปรโมชั่นบัตรโดยสาร เพื่อเร่งปั๊มยอดขายกันตั้งแต่ต้นปี"

ทั้งนี้ สามารถเลือกออกเดินทางได้จากทั้งกรุงเทพฯ หรือภูเก็ต สู่หลายๆ จุดหมาย ทั้งในตะวันออกกลาง ยุโรป และชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ เช่น ดูไบ ราคาบัตรโดยสารชั้นประหยัด เริ่มต้นที่ 15,055 บาท, ลอนดอน 20,050 บาท, ปารีส 18,680 บาท, มิวนิก 19,220 บาท, มอสโค 16,645 บาท, อิสตันบูล 16,645 บาท, บอสตัน 35,605 บาท และนิวยอร์ก 29,605 บาท เสนอขายโปรโมชั่นนี้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 ม.ค. 2563 นี้ และสามารถออกเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.-30 ก.ย.2563

ขณะที่สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า รายงานว่า ได้เปิดตัวบัตรโดยสารราคาประหยัดประเภท Economy Light Fare เพื่อดึงนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปยุโรปมีให้บริการแล้วในเส้นทางบินระหว่างทวีป บนเที่ยวบินของสายการบินออสเตรียน สายการบินลุฟท์ฮันซ่า และสวิสอินเตอร์ เนชั่นแนลแอร์ไลน์ ผู้โดยสารสามารถทำการจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป