'จิรายุ' ตอกกลับ 'ธนกร' กลางที่ประชุมสภา

'จิรายุ' ตอกกลับ 'ธนกร' กลางที่ประชุมสภา

“จิรายุ” ตอกกลับ “ธนกร” โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กลางที่ประชุมสภา กรณีกล่าวหาฝ่ายค้านแตะถ่วง พ.ร.บ. งบประมาณ ทำให้ฝ่ายค้านเสียหาย อะไรไม่พูดบ้างก็ได้ วันเด็กก็ไปทำบุญกับเด็กบ้าง

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม

โดยในช่วงหนึ่งในการอภิปรายในมาตรา 42 เกี่ยวกับงบประมาณรายจ่ายสำหรับแผนงานบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ซึ่งก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาการอภิปราย นายจิรายุ ได้ตอบโต้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ผ่านทางประธานที่ประชุมไปยังพรรคพลังประชารัฐ กรณีที่นายธนกร ได้ให้สัมภาษณ์ตำหนิติเตียนฝ่ายค้านว่า แตะถ่วงเรื่องของงบประมาณนั้นว่า

บรรยากาศการประชุมเมื่อช่วงเช้ากำลังดี พวกตนเดินทางมาตั้งแต่ 09.30 น. และเริ่มการประชุมในเวลา 10.30 น. และที่น่าสนใจคือเมื่อปีที่แล้วตอนที่ยังไม่มีรัฐบาลเป็นพรรคพลังประชารัฐ พ.ร.บ.งบประมาณฯมีเพียง 30 มาตรา ปีนี้มี 55 มาตรา เพิ่มมา 15 มาตรา แล้วมาพูดว่าพวกตนแตะถ่วงแบบนี้ใช้ไม่ได้ บรรยากาศกำลังดีๆ สมาชิกหลายคนก็มาบอกตนว่าถ้าไม่พูดแบบนี้พรรคฝ่ายค้านเสียหาย จึงขอฝากท่านประธานผ่านไปยังวิปของรัฐบาลว่า อะไรที่ไม่พูดบ้างก็ได้ วันเด็กก็ไปทำบุญกับเด็กบ้าง ไม่ใช่ว่าเอาทุกเม็ด