รอข่าวใหญ่ 'GULF'

รอข่าวใหญ่ 'GULF'

นับแต่เริ่มติดเครื่องเป็น "ขาขึ้น" ช่วงปลายปี 2561 ดูเหมือนว่า  "บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF)" จะไม่ค่อยคุ้นเคยกับคำว่า  "หุ้นขาลง"เท่าไรนัก

ล่าสุดจากที่ดูเหมือนว่างานเลี้ยงจะจบลงไปแล้ว แต่ก็ยังมี "ก๊อกสอง"มาให้ได้เห็น  ราคาหุ้นจากที่วิ่งขึ้นไปแตะ 179.50 บาท และร่วงลงไปเกือบ 15% ก็ยังมีแรงม้วนตัวกลับ มาจ่อที่จะทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง

ในเรื่อง "กำไร"คงต้องยอมรับว่า GULF ทำได้ค่อนข้างโดดเด่น เพียง 9 เดือนของปี 2562 ทำไปแล้ว 3.98 พันล้านบาท มากกว่าปี 2561 ทั้งปีที่ทำได้ 3 พันล้านบาท ส่วนรายได้ก็ไปในทิศทางเดียวกัน 9 เดือนปี 2562 รับไปแล้ว 2.57 หมื่นล้านบาท ส่วนปีก่อนหน้าจบที่ 2.02 หมื่นล้านบาท

แต่เมื่อหันมามองในเรื่องของ "มูลค่าพื้นฐาน" นักวิเคราะห์หลายรายถึงกับ "ถอดใจ" เลิกประเมินแนวต้านของหุ้นตัวนี้กันไปแล้ว แม้ P/E จะวิ่งไปถึงระดับ 70-80 เท่า แต่ราคาหุ้นก็ไม่เห็นจะลงเสียที แม้จะมีบางส่วนจะมองว่า “แพงเกินไป” แต่หุ้น GULF กลับวิ่งทะลุแนวต้านไปไกลจนยากจะม้วนตัวกลับลงไปหาเสียแล้ว

นักลงทุนที่เคยมองว่า ถ้าราคาถึง 200 บาทแล้วจะ "แตกพาร์" เพิ่มสภาพคล่องให้คนเข้าถึงง่ายนั้น น่าจะเอาไม่อยู่เสียแล้ว ตอนนี้นักลงทุนมองตัวเลขเลยไปถึง 250 บาทเมื่อใด GULF อาจจะตัดสินใจแตกพาร์ พร้อมๆกับข่าวลึกแต่ไม่ลับว่า ว่า GULF จะมีการแจ้งทำรายการใหญ่ในเร็วๆนี้ ที่ต้องติดตามว่ารายการใหญ่คืออะไร เพราะผู้บริหาร GULF  ไม่ยอมแพร่งพรายให้รู้ก่อน