คมนาคมจัดขนส่งฟรี รับ 'วันเด็ก'

คมนาคมจัดขนส่งฟรี รับ 'วันเด็ก'

คมนาคมส่งสุข “วันเด็ก” เปิดให้บริการระบบขนส่งสาธารณะฟรีทั้งระบบราง และรถเมล์ ขสมก.จัดขบวนรถรองรับ 2,884 คัน รวม 129 เส้นทาง

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งมอบความสุข และรอยยิ้มให้แก่เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ  จึงเปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร ใช้บริการฟรีในวันเสาร์ที่ 11 ม.ค. 2563 ตลอดเวลาให้บริการ ตั้งแต่เวลา 05.30 น.– 24.00 น. พร้อมทั้งจัดกิจกรรมแจกไอศครีมให้แก่เด็กๆที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป  รวมทั้งส่งคาราวานมาสคอตตัวการ์ตูนออกแจกขนม และของขวัญบนขบวนรถไฟฟ้า

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ ให้เด็กๆหรือผู้ปกครองได้ร่วมสนุกกันง่ายๆ เพียงถ่ายภาพกิจกรรมวันเด็กที่จัดขึ้นภายในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ แล้วส่งรูปผ่านโพสต์กิจกรรมวันเด็กทางเฟสบุค Airport Rail Link 10 ท่านแรก รับถุงผ้า 9 ปีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ ลิมิเต็ด เอดิชั่น

เช่นเดียวกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ส่งมอบความสุขและเสริมสร้างประสบการณ์ในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะให้เด็กๆ ด้วยการโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ทั้ง 2 สาย สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงินและสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 11 ม.ค. 2563 สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม.เพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ตลอดระยะเวลาให้บริการ

157865412229

ด้าน นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  (ขสมก.) เปิดเผยว่า วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ 11 ม.ค. 2563  ขสมก.ได้สนับสนุนและร่วมฉลองวันเด็กแห่งชาติ โดยเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ได้รับสิทธิ ยกเว้นค่าโดยสาร เมื่อใช้บริการรถโดยสารธรรมดา  และรถโดยสารปรับอากาศของ ขสมก.ในวันดังกล่าว  ซึ่ง ขสมก.ได้เตรียมความพร้อม โดยจัดรถโดยสาร จำนวน 2,884 คัน รวม 129 เส้นทาง  และเพิ่มจำนวนเที่ยววิ่ง  การเปลี่ยนกะพนักงานประจำรถ  เพื่อรองรับประชาชน ที่จะพาบุตรหลานเดินทางท่องเที่ยว หรือทัศนศึกษาตามสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล  เช่น  ทำเนียบรัฐบาล, กองทัพบกกองทัพอากาศ, Ocean World ศูนย์การค้าพารากอน, พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพแห่งที่ 1 (จตุจักร) และท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เป็นต้น 

ทั้งนี้ รถโดยสารที่ให้บริการฟรีสำหรับเด็ก  จะมีข้อความติดที่กระจกหน้ารถด้านซ้ายว่า  “วันเด็กแห่งชาติ เด็กขึ้นรถเมล์ฟรีตลอดวัน สำหรับผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป สามารถใช้บริการ โดยชำระค่าโดยสารในอัตราปกติ