'ธนาธร' พบ ตร. คดี 'แฟลชม็อบ'

'ธนาธร' พบ ตร. คดี 'แฟลชม็อบ'

"ธนาธร" นำพลพรรคแฟลซม็อบ เข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อหา ตามนัด โดยมีแกนนำ อนค. - แฟนคลับ ให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 มกราคม 2563 ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน นายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมพวกรวม 5 คน ประกอบด้วย นายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม ,นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวิน , น.ส.ณัฏฐา มหัธนา หรือโบว์ และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำวิ่งไล่ลุง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิด ตาม พ.ร.บ.การชุมนุม กรณีจัดชุมนุมแฟลชม็อบ ที่ลานสกายวอล์ก หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ย่านปทุมวัน เมื่อกลางเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายธนาธร กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องประชานที่มาให้กำลังใจ ในวันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการรับทราบข้อกล่าวหา ทั้งนี้ตนขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา สำหรับคดีนี้ไม่มีความกังวลใดๆ เนื่องจากเรื่องนี้มีมูลเหตุทางการเมืองไม่ใช่มูลเหตุจากกฎหมาย ตนตั้งข้อสังเกตุไว้ว่า ทุกวันนี้สิทธิเสรีภาพของประชาชนถูกริดรอน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ไม่เคยคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน เช่น กรณีของนายไพรัฎฐโชติก์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงไปเยี่ยมที่บ้านและถ่ายภาพรวมถึงพูดคุยภายในบ้าน ซึ่งเห็นได้ว่ามีความพยายามในการข่มขู่และคุกคามในการแสดงออกทางการเมือง ดังนั้น จะบอกว่าวันนี้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก ถ้าเราไม่กลัวและลุกขึ้นต่อสู้ ในสิทธิขั้นพื้นฐานของเรา เราจะไม่แพ้

157865146843

สำหรับการเข้าพบพนักงานสอบสวน เป็นไปตามนัดของทั้ง 5 คน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยมีความผิดฐานร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแล และรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ และฐานร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

157865149530

นอกจากนี้ยังมี นางสาวพรรณิการ์ วานิช นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ยังคงใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองการเป็นส.ส. ยังไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ และติดภารกิจการประชุมสภา

157865218691

157865219635

157865222159

157865222963