'นายกฯ' ประณามโจรปล้นทองลพบุรี หลังมีเด็กเสียชีวิต สั่งล่าตัวด่วน

'นายกฯ' ประณามโจรปล้นทองลพบุรี หลังมีเด็กเสียชีวิต สั่งล่าตัวด่วน

"ประยุทธ์" เสียใจ กับครอบครัว ผู้เสียชีวิต จากฝีมือ โจรปล้นร้านทอง ทั้ง ประณามพฤติกรรม หลังเด็กต้องรับเคราะห์ สั่ง ล่าตัวคนร้ายด่วน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 63 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี พร้อมทั้งประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทำให้เด็กเล็กต้องมารับเคราะห์จากเหตุการณ์นี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบหาและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพราะถือเป็นคดีที่อุกอาจ และวอนสังคมอย่าเพิ่งด่วนสรุปถึงเหตุจูงใจในการกระทำผิดจนทำให้เกิดความสับสน โดยขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ก่อน อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีเบาะแสของคนร้ายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบโดยด่วน นอกจากนี้ ยังขอบคุณไปยังห้างสรรพสินค้าที่แสดงความจำนงจะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ส่วนหน่วยงานภาครัฐนั้นจะเข้าไปช่วยดูแลเยียวยาทุกด้าน โดยเฉพาะสภาพจิตใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์