'วิรชัย' ประชุม ตร. ล่ามือปืนจี้ร้านทองฆ่าโหด 3 ศพ

'วิรชัย' ประชุม ตร. ล่ามือปืนจี้ร้านทองฆ่าโหด 3 ศพ

"วิระชัย" ประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ รปภ. และประชาชน เพื่อชิงทองที่ร้านทอง จ.ลพบุรี

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 63 ณ ศปก.สภ.เมืองลพบุรี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ติดตามคลี่คลายคดีคนร้ายโหดก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ รปภ. และประชาชน เพื่อชิงทองที่ร้านทองออโรร่า ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดย พล.ต.อ.วิระชัย ได้ประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งพนักงานสืบสวน สอบสวน ในพื้นที่ จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้าย

พล.ต.อ.วิระชัย ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับยอดความสูญเสียล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บสาหัส 4 คน ทั้งนี้ การตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุอุกอาจโหดร้าย ฆ่าได้แม้คนไม่เกี่ยวข้อง และคนที่ไม่ขัดขืน ฆ่าแบบตามฆ่า และยิงซ้ำเพื่อฆ่า จึงเป็นเรื่องสะเทือนขวัญ ด้าน ผบ.ตร. กำชับติดตามคนร้ายโดยเร็ว ซึ่งตนได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร. มาช่วยดูและให้ คำแนะ รวมถึงอำนวยการ ซึ่งตำรวจภูธรภาค 1 ได้ทำงานต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึง 03.00 น. ซึ่งรวบรวมพยานหลักฐานได้มากพอควร โดยเช้าวันนี้จะมีการประชุมสรุปความคืบหน้าและขยายผลให้ติดตามให้ได้โดยเร็วการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบไม่ได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เพราะวันที่เกิดเหตุ (9 ม.ค.2563) ตำรวจตรวจร้านดังกล่าวถึง 9 ครั้ง ครั้งสุดท้ายคือ 19.44 น. ถือว่าระมัดระวังเป็นอย่างดี แต่ผู้ก่อเหตุเลือกเข้าก่อเหตุในช่วงที่ตำรวจไม่ได้เข้ามาตรวจ นอกจากนี้ตำรวจยังดำเนินการเต็มที่ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ พร้อมประสานตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีทุกโรงพักเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ สำหรับเบาะแสที่มีอยู่ขณะนี้ คือ ภาพถ่าย ลักษณะรถจักรยานยนต์ การแต่งกาย ท่าทาง และรูปร่างผู้ก่อเหตุที่สูงใหญ่ ที่สามารถก้าวกว้างระหว่างตู้โชว์ทองและเคาน์เตอร์ห่างกัน 1 เมตร เท่ากับผู้ก่อเหตุสูงมากและมีความคล่องตัวมาก

ส่วนกรณีที่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธจับกุมผู้ก่อเหตุนั้น พล.ต.อ.วิระชัย บอกว่า เนื่องจากผู้ก่อเหตุโหดเหี้ยม โหดร้าย ขนาด รปภ.ยืนหลบอยู่มุมซ้ายยังยิงจากด้านหลัง เด็กที่ไม่เกี่ยวข้องก็ถูกยิง และคนซื้อทองยังก็ถูกยิง โดยเฉพาะพนักงานร้านทองที่ถูกยิงล้มไปแล้วยังถูกยิงซ้ำ เช่นเดียวกับ รปภ.คนที่ 2 ที่พยายามปิดประตูห้าง ถูกยิงก่อน แล้วไปหลบในร้านอาหารก็ถูกตามยิงซ้ำ ดังนั้นจึงกำชับตำรวจให้ระมัดระวัง ถ้าจำเป็นใช้อาวุธป้องกันตัว ป้องกันความเสียหายของชีวิตที่อาจสูญเสียเพิ่มขึ้น ก็จำเป็นต้องเด็ดขาด

ทั้งนี้ หากประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมได้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมอบเงินให้ 1 แสนบาท จึงขอให้ประชาชนร่วมเป็นนักสืบในวันนี้ด้วย โดยแจ้งเบาะแสได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ส่วนบุคคลใดที่รับของโจร คือทอง 28 บาทที่ปล้นไปไว้จะมีความผิดตามกำหมาย แต่หากมีบุคคลรับซื้อไปแล้วก็ขอให้รีบแจ้งตำรวจ เพื่อกันไว้เป็นพยาน