'นครบาล' สอบพยานคดียิงรถ 'บิ๊กโจ๊ก' 120 ปาก

'นครบาล' สอบพยานคดียิงรถ 'บิ๊กโจ๊ก' 120 ปาก

"บช.น." สอบผู้เสียหาย-พยาน คดีคนร้ายยิงรถ "บิ๊กโจ๊ก" กว่า 120 ปาก พร้อมตรวจวัตถุพยาน พบหัวกระสุนรวม 8 นัด ไล่วงจรปิดอีกกว่า 100 ตัว

จากกรณีมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุยิงรถยนต์ทะเบียน 9 กจ-351 กรุงเทพมหานคร ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เหตุเกิดบริเวณริมถนนภายใน ซอยสาริกา แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม. เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ของวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ดำเนินการดังนี้ 1.สอบสวน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย และสอบพยานในที่เกิดเหตุ จำนวน 120 ราย 2.ตรวจสอบวัตถุพยาน พบหัวกระสุนในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 หัว และหัวกระสุนภายในรถ จำนวน 7 หัว รวม 8 หัว ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้ดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นหัวกระสุนชนิดใด และตรวจเปรียบเทียบกับคดีอื่นๆ 3.ตรวจสอบกล้องวงจรตามเส้นทางประมาณ 100 ตัว 4.หน่วยงานที่ร่วมกันทำคดี ประกอบด้วย ทีมสืบสวนสอบสวนของ สน.บางรัก, ทีมสืบสวนสอบสวน กก.สส.บก.น.6 และบก.สส.บช.น. นอกจากนี้ ยังมีชุดสืบสวนพื้นที่ใกล้เคียง เช่น บก.น.5 ร่วมทำการสืบสวนเก็บข้อมูลกล้องวงจรปิด ตั้งแต่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.น. ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนมาโดยตลอดในห้วง 3 วันที่ผ่านมา แต่การทำงานต้องใช้เวลาในการรวบพยานหลักฐาน และความละเอียดรอบคอบ ทั้งนี้ ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติดำเนินการอย่างเต็มที่ต่อไป ได้มีการสอบสวนปากคำพยานไปกว่า 100 ปาก ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางกว่า 100 ตัว