'โรฮิงญา'แหกศูนย์กักตัวสงขลา จับได้ 4 ยังตามอีก 15 ราย

'โรฮิงญา'แหกศูนย์กักตัวสงขลา จับได้ 4 ยังตามอีก 15 ราย

ผกก.ตม.สงขลา เผย 19 โรฮิงญาแหกศูนย์กักตัว จับได้เพียง 4 ราย ใช้วัสดุเสื้อผ้าง้างถ่างลูกกรงเหล็กหลบหนี สั่งช่างเข้าทำการซ่อมเพิ่มแข็งแรงเสร็จ

พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรพานิช ผกก.ตม.จว.สงขลา เปิดเผย ว่าการติดตามบุคคลต่างด้าว (โรฮิงญา) ที่หลบหนีจากศูนย์กัดตัว อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา จำนวน 19 คน ล่าสุดวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามจับตัวกลับมาได้จำนวน 3 คน และทางการมาเลเซียควบคุมได้อีก 1 คน

ส่วนที่เหลือวันนี้จะมีการเข้าแผนติดตามใหญ่อีกครั้งเพื่อติดตามผู้หลบหนีส่วนที่เหลือจะมีการสนธิกำลังใหญ่ เพื่อออกตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว จะเป็นการสแกนพื้นที่รอบใหญ่อีกรอบ ระดมกำลังรอบใหญ่ในวันนี้สำหรับวิธีการที่ต่างด้าวหลบหนีออจากศูนย์กักตัวในครั้งนี้ พบว่าผู้หลบหนีใช้วัสดุเสื้อผ้าในการง้างถ่างเหล็กลูกกรง โดยใช้มือช่วยกันดึง ซึ่งอยู่ในสภาพที่ไม่แข็งแรงพอ และสภาพโครงสร้างที่มีการก่อสร้างมาหลายปีจึงได้ทำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาในการปรับปรุงสภาพห้องกักตัวเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้มากยิ่งขึ้น วันนี้ทางช่างจะเข้ามาดำเนินการวัดและทำให้เสร็จภายในวันพรุ่งนี้ (11ม.ค.63)

ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยกันนำเสนอข่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ และภายใน 7 วันนับจากวันนี้ (10 ม.ค.63) จะมีการสรุปผลการติดตามผู้หลบหนีอีกรอบ

ภาพ-songkhlaimmigration.go.th