ชี้ 'บิ๊กโจ๊ก' ซัดนัว 'บิ๊กแป๊ะ' ไม่กระทบการทำหน้าที่

ชี้ 'บิ๊กโจ๊ก' ซัดนัว 'บิ๊กแป๊ะ' ไม่กระทบการทำหน้าที่

"วิษณุ" เผย "สุรเชษฐ์" นั่งทำงานปกติ ที่ศูนย์ราชการฯ ไปไหนลาเสมอ ชี้ปมขัดแย้ง "จักรทิพย์" ไม่กระทบหน้าที่

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะมีผลกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่ ว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อยู่ภายใต้บังคับบัญชาของปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทางปลัดฯ ก็เคยมารายงานให้ตนทราบว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มาทำงานตามปกติ โดยนั่งอยู่ที่สำนักปลัดฯ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ซึ่งปลัดฯ ก็ได้มอบหมายงาน และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก็ได้ปฏิบัติงานตามปกติ และทางปลัดฯ ก็ได้รายงานการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานทุกคน ภายใต้บังคับบัญชาว่าคนที่มาช่วยราชการ แต่ละคนทำอะไรไปบ้าง ไม่ใช่เฉพาะ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เพราะต้องประเมินให้มีการพิจารณาเลื่อนขั้น ส่วน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เวลาจะไปไหนเขาก็ลาเสมอ ยืนยันว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบต่องานที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ รับผิดชอบอยู่ ยกเว้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะขอความช่วยเหลืออะไร อย่างไร ก็เป็นอีกเรื่อง ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้นยืนยันไม่ได้มีผลกระทบอะไรต่อรัฐบาล เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับสายงาน

อ่านข่าว-'บิ๊กอู๊ด' สับ 'บิ๊กโจ๊ก' ใช้ไบโอเมทริกซ์เป็นเครื่องมือให้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชา จะต้องเรียก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มาชี้แจงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ไม่เห็นมีอะไร เขาไม่ได้ทำอะไรที่กระทบต่อหน้าที่ ถ้าเขาขาดงานหรือลางานก็ว่าไปอย่าง แต่นี่ไม่มีอะไร”

เมื่อถามว่า หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้มารายงานเรื่องให้ทราบแล้วหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มารายงาน เพราะเรื่องเพิ่งจะเกิดขึ้นเพียง 1-2 วันนี้เอง

เมื่อถามว่าส่วนตัวมองเรื่องนี้อย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มอง เรื่องอะไรอยู่ดีๆ ไปมอง