'อัจฉริยะ' ประณามเหตุโจรกราดยิงปล้นร้านทองลพบุรี ตั้งรางวัลนำจับ 3 หมื่น

'อัจฉริยะ' ประณามเหตุโจรกราดยิงปล้นร้านทองลพบุรี ตั้งรางวัลนำจับ 3 หมื่น

“อัจฉริยะ” ประณามเหตุคนร้ายควงปืนกราดยิงปล้นร้านทองกลางห้างดังลพบุรี พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 3 หมื่นบาท

จากเหตุการณ์ คนร้ายบุกเดี่ยวปล้นร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน .ลพบุรี เมื่อเวลา 20.30 ของวันที่ 9 ..63 โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ภายในห้างฯ ได้เข้าระงับเหตุ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและประชาชนถูกลูกหลง ซึ่งในเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จากนั้น ได้ใช้ยานพาหนะ เป็นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง หลบหนีไป

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน โดยหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิตเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด พร้อมฝากเตือนอย่าคิดหนี ให้เข้ามอบตัวสู้คดี

ประกอบกับ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุในลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นวงรอบความถี่การออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ การตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมกำหนดแผนเผชิญเหตุ ในการบูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียงและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการระงับเหตุด้วย

ล่าสุด เมื่อเวลา 22.55 น. นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า ขอประณามการกระทำของคนร้าย พร้อมตั้งรางวัลนำจับ ไม่ว่าจะจับเป็นหรือจับตาย 30,000 บาท

157859530161