อยากได้เพิ่ม

อยากได้เพิ่ม

ในช่วงเดือนพ.ย 2562  "กองทุนส่งเสริมพัฒนาตลาดทุน" หรือ "กองทุน CMDF"  เปิดให้ผู้สนใจยื่นสมัครขอรับทุนโครงการหรืองานศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนาตลาดทุน ตั้งแต่ 1 พ.ย. -30 ธ.ค. 2562

 แต่ด้วยระยะเวลาที่อาจ "สั้นเกินไป" เพียง 2 เดือน พอเปิดศักราชใหม่มา กองทุน CMDF จึงประกาศ " ขยายระยะเวลา" เปิดการรับสมัครขอรับทุนไปอีก 3 เดือน จนถึงวันที่ 31 มี.ค.2563 

ทว่าได้มีโอกาสพบ  "ภากร ปีตธวัชชัย"  กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  ในฐานะกรรมการกองทุน CMDF  ได้สอบถามถึง "ความคืบหน้า" การเปิดรับสมัครขอรับทุนจากกองทุน CMDF ที่มีเงินบริหารตั้งต้น 5,700 ล้านบาท ว่าขณะนี้มีคนยื่นเข้ามากน้อยแค่ไหน  เจ้าตัวบอกว่า ตอนนี้มียื่นเสนอโครงการเข้ามาบ้างแล้ว  ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา  แต่ยังมีผู้สนใจยื่นสมัครขอรับทุนหลายรายที่ยัง "จัดทำโครงการที่จะมาเสนอไม่ทัน" จึงได้ขยายเวลาให้

เนื่องจากครั้งนี้ ถือเป็น "ครั้งแรกในการพิจารณาให้ทุน" จึงอยากให้มีผู้เสนอโครงการเข้ามาเยอะๆ  หากหน่วยงานหรือองค์กรใด มีโปรเจคดี ให้ยื่นเข้ามาได้เลย ทางกองทุนหวังให้มีโครงการดีที่เข้ามาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันตลาดทุนดียิ่งขึ้น