'ประยุทธ์' เตรียมเปิดทำเนียบฯจัดงานวันเด็ก ชวนนั่งเก้าอี้นายกฯ

'ประยุทธ์' เตรียมเปิดทำเนียบฯจัดงานวันเด็ก ชวนนั่งเก้าอี้นายกฯ

“ประยุทธ์” เตรียมเปิดทำเนียบฯจัดงานวันเด็ก ชวนนั่งเก้าอี้นายกฯ ขน "ไดโนเสาร์" โชว์พรึบ กิจกรรมเพียบ

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล มีการเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 ม.ค.นี้ โดยมีการทยอยตั้งเต้นท์จัดงาน นำหุ่นไดโนเสาร์มาจัดแสดง และดำเนินการให้เกิดความพร้อมด้านต่างๆ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมมอบของขวัญให้แก่เด็กๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเหมือนเช่นทุกปี โดยเด็กและเยาวชนที่จะได้นั่งเก้าอี้นายกฯ 20 คนแรก ได้แก่ เด็กด้อยโอกาส เด็กที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ และเด็กจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเปิดให้เยี่ยมชมภายในตึกไทยคู่ฟ้า และตึกภักดีบดินทร์

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่น่าสนใจให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมเรียนรู้ควบคู่การเล่นเกมส์ เช่น กิจกรรมให้ความรู้เรื่องสัตว์ ไดโนเสาร์ การสร้างจิตสำนึกส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยการนำขยะ ขวด กระป๋อง มาแลกสิ่งของ การระบายสีถุงผ้าลดโลกร้อน จัด “ห้องแล็บ” เพื่อให้เด็กได้ทำการทดลองและทดสอบด้านวิทยาศาสตร์ กิจกรรมส่งเสริมให้รู้จักการออม การประกวดคัดลายมืออาลักษณ์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เครื่องราชอิสริยาภรณ์ การถ่ายภาพร่วมกับรถจักยานยนต์นำขบวน การจัดแสดงรถโบราณของเจษฎาเทคนิคมิวเชียม รวมไปถึงการเปิดศูนย์ข่าวทำเนียบรัฐบาล ตึกนารีสโมสร จำลองเป็นสถานีโทรทัศน์ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกและทดลองอ่านข่าว

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 ม.ค.นี้ จะมีการจัดงานวันเด็กล่วงหน้าให้กับลูกหลานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นประจำทุกปี เพื่อให้ลูกหลานข้าราชการทำเนียบฯได้เข้ามาเที่ยวงานวันเด็กก่อนเป็นชุดแรก เนื่องจากในวันเด็กแห่งชาติ บรรดาผู้ปกครองและเจ้าหน้าต่างติดภารกิจในการดูแลกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล