ม.วลัยลักษณ์ เบรค วิ่งไล่ลุง ไม่ให้ใช้พื้นที่โดยเด็ดขาด

ม.วลัยลักษณ์ เบรค วิ่งไล่ลุง ไม่ให้ใช้พื้นที่โดยเด็ดขาด

ม.วลัยลักษณ์ ออกแถลงการณ์ไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ชี้ไม่สนับสนุนกิจกรรมเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ออกแถลงการณ์ไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรม "วิ่ง ไล่ ลุง" จากกรณีที่มีเพจชื่อ มวล.เสรี ได้แชร์ข้อความและภาพเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “วิ่ง ไล่ ลุง มวล.” โดยใช้เส้นทางถนนรอบนอกมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะต้องใส่เสื้อขาว พร้อมนํากระดาษ ปากกา ดินสอ เขียนข้อความ เพื่อแสดงความเห็นภายใต้ หัวข้อ: ไม่พอใจอะไร? ทําไมถึงออกมาวิ่งไล่ลุง? หรือลุงคุณคือใคร? ตามที่มีข่าวเผยแพร่ในสื่อสังคม ออนไลน์นั้น

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ขอเรียนแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ไม่ได้รับการติดต่อจากผู้จัดกิจกรรม “วิ่ง ไล่ ลุง มวล.” และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรม ดังกล่าว

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์สนับสนุนการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายบนพื้นฐานของ หลักการทางวิชาการ มิใช่เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง กิจกรรมดังกล่าวมีลักษณะเป็นการ เคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งอาจจะเป็นเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งทางการเมือง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จึงไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยโดยเด็ดขาด มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็น หน่วยงานของรัฐ อยู่ภายใต้การกํากับของรัฐบาล มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ไม่อนุญาต และไม่สนับสนุนให้กลุ่มบุคคลใดก็ตามมาจัดกิจกรรมเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
7 มกราคม 2563

157855257495