'วิระชัย' เผยยังไม่ทราบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' สั่งเบรกทำคดียิงรถ 'บิ๊กโจ๊ก'

'วิระชัย' เผยยังไม่ทราบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' สั่งเบรกทำคดียิงรถ 'บิ๊กโจ๊ก'

"วิระชัย" ยืนยันยังไม่ทราบเรื่องกรณีคลิปเสียง "บิ๊กแป๊ะ" สั่งเบรกไม่ให้ทำคดียิงถล่มรถ "บิ๊กโจ๊ก" ยอมรับก่อนหน้านี้เคยรายงานทางโทรศัพท์กับ ผบ.ตร. มาโดยตลอด คาดมีความเป็นไปได้ที่โทรศัพท์อาจถูกดังฟัง โดยเฉพาะหมายเลขโทรศัพท์บุคคลสำคัญ

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 ที่สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง (สพฐ) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการตรวจสอบรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล กรณีถูกคนร้ายลอบยิง 8 นัด เมื่อกลางดึกวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า ระหว่างที่ตนเองทำหน้าที่ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. อยู่นั้น จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยหลังจากนี้ได้สั่งการให้ทีมสืบสวน บก.น.5 และทีมสืบสวน บก.น.6 ร่วมกันสืบสวนและสะกดรอยตามคนร้าย ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากเกี่ยวกับเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย รวมถึงจะมีการตรวจสอบรถเบนซ์สีดำ ที่พบใกล้จุดเกิดเหตุว่ามีความเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ส่วนกรณีที่ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ได้ระบุว่า การยิงรถของตนเองในครั้งนี้ มีความคล้ายคลึงกับการยิงรถนักข่าวเมื่อหลายปีก่อนนั้น จากแนวทางการสืบสวนก็จะต้องดำเนินต่อไป ตามพยานและหลักฐานที่พบ เพื่อหาข้อเท็จจริงว่า การก่อเหตุดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือการข่มขู่เพื่อหวังผลบางอย่างหรือไม่

อ่านข่าง-'รองโฆษก ตร.' รับคลิปเสียงเป็น 'จักรทิพย์-วิระชัย'

นอกจากนี้ พล.ต.อ. วิระชัย ยังเปิดเผยถึงกรณีคลิปเสียงสนทนาที่คล้ายกับเสียงของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พูดคุยกับตนเองในลักษณะสั่งเบรคไม่ให้ลงมาทำคดีของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มากเกินไป ว่า เรื่องนี้ตนเองยังไม่ทราบ จึงต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่ก่อนหน้านี้ตนเองก็มีการรายงานทางโทรศัพท์กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และก็มีการกำชับเกี่ยวกับการทำงานมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่การสนทนาดังกล่าวจะถูกดังฟัง พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ก็อาจเป็นไปได้ เพราะปัจจุบันโทรศัพท์ก็สามารถถูกดักฟังได้ โดยเฉพาะหมายเลขโทรศัพท์ของคนที่มีความสำคัญ ปัจจุบันสามารถทำได้ง่าย