'วิระชัย' บุกตรวจเก๋ง 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่หวั่นคลิปลับผู้มีอำนาจสั่งการ

'วิระชัย' บุกตรวจเก๋ง 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่หวั่นคลิปลับผู้มีอำนาจสั่งการ

"วิระชัย" บุกตรวจรถยนต์ บิ๊กโจ๊ก หาหัวกระสุนเพิ่มเติม ไม่สนคลิปลับผู้มีอำนาจสั่งการฯ เบื้องต้นพบหัวกระสุนเพิ่มเติมอีก 6 นัด คาดยิงมาจากอาวุธปืนขนาด 9 มม. หรือ .38 ซึ่งยังไม่มีการยืนยัน

จากกรณีคลิปเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์ปริศนา ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นเสียงของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขณะกำลังพูดคุยกับ พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีข้อความการสนทนาในลักษณะสั่งการ ไม่ให้นายตำรวจผู้นี้ ลงมาทำคดีคนร้ายยิงถล่มรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการตำรวจคนเข้าเมือง โดยที่เสียงของผู้สั่งการ บอกว่า คดีนี้เป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งมีการรายงานความคืบหน้าให้ทราบอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งมีการปรารภในทำนองตำหนิด้วยว่า บุคคลทั้งสองกำลังคิดทำอะไรอยู่ โดยมีการไปมาหาสู่กันที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านเพลินจิต อยู่ตลอดเวลา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว-'วิระชัย' เผยยังไม่ทราบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' สั่งเบรกทำคดียิงรถ 'บิ๊กโจ๊ก'

ทั้งนี้ หลังภายคลิปดังกล่าวได้แพร่สะพัดออกไป พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้มีการนัดหมายกับสื่อมวลชน ว่าจะเดินทางมาร่วมพิสูจน์ตรวจสอบรถยนต์คันเกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ในช่วงเวลา 10.00 น. (9 ม.ค.) กระทั่งถึงเวลานัดหมาย พล.ต.อ.วิระชัย ยังไม่มีวี่แววที่จะเดินทางมา จนทำให้สื่อมวลมีการคาดการณ์กันว่า อาจจะเป็นเพราะคลิปสั่งการดังกล่าว จึงทำให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทำการยกเลิกนัดหมายทันที

ล่าสุด พล.ต.อ.วิระชัย ได้เดินทางมาที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง (สพฐ.) เพื่อร่วมตรวจสอบรถยนต์ ยี่ห้อเล็กซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กจ 351 กรุงเทพมหานคร ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบด้วย เพื่อหาหลักฐานที่ยังตกค้างอยู่ภายในรถ โดยใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 15 นาที จากการตรวจพิสูจน์รถยนต์รอบคัน พบร่องรอยถูกกระสุนปืน จำนวน 8 นัด และพบหัวกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 2 นัด ซึ่งวันนี้เป็นการตรวจพิสูจน์ซ้ำอีกรอบ โดยได้หัวกระสุนเพิ่ม อีกจำนวน 6 นัด ถือว่าพยานหลักฐานครบถ้วน ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นชนิด 9 มม. หรือ .38 ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ยิงมาจากปืนกระบอกเดียวหรือไม่ ต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ส่วนความคืบหน้าของคดียังคงต้องสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนา

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในช่วงเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.วิระชัย จะเดินทางไปร่วมประชุมคดีคนร้ายยิงถล่มรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี และติดตามตัวคนร้าย ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล