'รองโฆษก ตร.' รับคลิปเสียงเป็น 'จักรทิพย์-วิระชัย'

'รองโฆษก ตร.' รับคลิปเสียงเป็น 'จักรทิพย์-วิระชัย'

"กฤษณะ" รับคลิปเสียงเป็น "จักรทิพย์-วิระชัย" จริง แต่เป็นเพียงการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ในการเป็นพี่เลี้ยงกำกับ ดูแล ให้การสนับสนุน และให้หน่วยที่รับผิดชอบได้ดำเนินการตามหน้างาน

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงประเด็นที่สื่อได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับคลิปเสียงบทสนทนาของผู้ชาย 2 คน และมีการนำมาลงในโลกโซเชียล ว่า ขอเรียนชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ขณะที่มีการสนทนากันตามคลิปเสียงที่สื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอไปนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ ได้นั่งอยู่ด้วยในขณะที่มีการสนทนาทางโทรศัพท์ โดยเป็นบทสนทนาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัฐชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จริง ซึ่งเป็นการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา ระดับ ตร. ตามปกติ ในการทำงานให้เป็นพี่เลี้ยงทำการกำกับ ดูแล ให้การสนับสนุน และปล่อยให้หน่วยที่รับผิดชอบได้ดำเนินการตามหน้างานตามปกติไป

อ่านข่าว-'วิระชัย' เผยยังไม่ทราบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' สั่งเบรกทำ

"ในคดีนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนตามปกติ และได้รายงานให้ท่าน ผบ.ตร. ทราบเป็นระยะๆ ซึ่งท่านได้กำชับมาโดยตลอดในที่ประชุมบริหาร ตร." พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเรื่องการอัดคลิปเสียง และมีการปล่อยเสียงสนทนานั้นลงในโลกโซเชียลมีเดีย ก็ไม่ทราบว่าใครอัดและอยากรู้เหมือนกันว่าใครทำ เพราะโดยมารยาทแล้วการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างบุคคลนั้น ไม่ควรอัดบทสนทนาเอาไว้ ยกเว้นคู่สนทนาจะมีเจตนารมย์แอบแฝงในทางที่ไม่ดีกับอีกฝ่ายหนึ่ง