พร้อมช่วยเคลียร์ใจ 'บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก' ปมไบโอแมทริกซ์

พร้อมช่วยเคลียร์ใจ 'บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก' ปมไบโอแมทริกซ์

"รองนายกฯประวิตร" พร้อมช่วยเคลียร์ใจ "บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก" ปมไบโอ-แมทริกซ์ ไม่รู้เรื่องคลิปเสียงหลุด บอกไม่ได้คุมตำรวจแล้ว

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 63 ที่มูลนิธิคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ระบุว่าสาเหตุที่ถูกลอบยิงรถนั้นมาจากการที่มีคำสั่งยกเลิกโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ไบโอแมทริกซ์ ในสมัยที่เป็น ผบช.สตม. โดยมีการพาดพิง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ด้วยนั้น ว่า ก็ให้ไปเคลียร์กันเอง เพราะตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ซึ่งเรื่องการจัดซื้อไบโอแมทริกซ์ในขณะนั้นทางตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ แต่ส่วนตัวตนคิดว่าเครื่องดังกล่าวนั้นมีประสิทธิภาพดี แต่ก็ไม่รู้รายละเอียด ทราบเพียงว่ามีการจัดซื้อหลายปีแล้ว

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะบานปลายเป็นความขัดแย้งภายในตำรวจระหว่าง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไม่รู้สิ” เมื่อถามถึงกรณีที่มีการนำเสนอคลิปเสียงการสนทนาของชายสองคนที่มีเสียงคล้าย พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. สนทนาและขอให้ไม่ไปยุ่งกับคดีของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่รู้ เพราะตอนนี้ไม่ได้คุมตำรวจแล้ว ซึ่งไม่รู้จริงๆ และจะไปตอบได้อย่างไร เมื่อถามย้ำว่าในฐานะที่เป็นพี่ของทั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นั้น จะนัดทั้งสองคนมาเคลียร์ใจกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่เจอกัน ถ้าเจอกันแล้วจะพูด เนื่องจากตอนนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ปฏิบัติภารกิจอยู่ต่างประเทศ

“บิ๊กป้อม” เผย รบ.-พปชร. เตรียมขุนพลรับมือซักฟอก อุบ! ใครเป็นหัวหน้าทีม

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีการเตรียมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐได้เตรียมรับมือแล้ว โดยมีการตั้งทีมขึ้นมารับมือ แต่ตนไม่รุ้ว่าใครจะเป็นหัวหน้าทีม ซึ่งไม่ใช่ตนแน่นอน รวมถึงไม่ใช่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้วย เพราะเขาไม่ได้ถูกอภิปรายฯ ดังนั้นไม่ต้องห่วง