ลุ้นหุ้นไทยวันนี้พลิกกลับมาเด้งขึ้น ขานรับคำแถลงผู้นำสหรัฐฯออกมาเชิงบวก

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้พลิกกลับมาเด้งขึ้น ขานรับคำแถลงผู้นำสหรัฐฯออกมาเชิงบวก

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,575 – 1,580 จุด เหตุตอบรับปัจจัยเชิงบวกจากคำแถลงของผู้นำสหรัฐฯ หนุนนักลงทุนคลายความกังวลสถานการณ์ที่จะรุนแรงเพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่า SET Index จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,575 – 1,580 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว เนื่องจากตอบรับคำแถลงเชิงบวกของปธน.ทรัมป์ว่าไม่มีทหารอเมริกันเสียชีวิตจากการโจมตีของอิหร่าน และจะตอบโต้อิหร่านด้วยการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจโดยไม่ได้ระบุถึงการใช้ปฏิบัติการทางทหาร ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลสถานการณ์ที่จะรุนแรงเพิ่มขึ้นในตะวันออกกลางและทำให้ราคาสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำปรับตัวลง และ US bond yield 10 ปีดีดตัวขึ้น ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงจากสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ลดลง รวมถึงสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่เพิ่มขึ้นซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานและจะเป็นถ่วงให้การรีบาวด์ของดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มชินส่วนอิเล็คทรอนิกส์ อาทิ HANA และ KCE อานิสงส์สถานการณ์ตะวันออกกลางที่ผ่อนคลายและทิศทางเงินบาทที่อ่อนค่าลง,กลุ่มที่ได้อานิสงส์เชิงบวกหากงบประมาณจำปี 2563 ผ่านมติสภาฯวาระ 2 – 3 STEC, CK, SEAFCO, CPALL และกลุ่ม Defensive และงบ 2019F มีแนวโน้มเติบโต: GPSC, GULF, CPF, SAWAD, MTC, JMT, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC และ DTAC