ค้าปลีกลุยบิ๊กอีเวนท์วันเด็ก ผนึกพันธมิตรเจาะกำลังซื้อแฟมิลี่

ค้าปลีกลุยบิ๊กอีเวนท์วันเด็ก ผนึกพันธมิตรเจาะกำลังซื้อแฟมิลี่

สัญญาณเศรษฐกิจและกำลังซื้อปี 2563 ยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง เป็นโจทย์ใหญ่สำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกต้องสร้างสีสัน กระตุ้นการใช้จ่าย “ตุนยอดขาย” ตั้งแต่ต้นปี ประเดิมบิ๊กอีเวนท์แรกแห่งปี “เทศกาลวันเด็กแห่งชาติ” ที่มีเป้าหมายดึงกลุ่มครอบครัวออกมาใช้จ่าย

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น  ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล และเซ็นทรัลภูเก็ต กล่าวว่า  เด็กคือทรัพยากรที่สำคัญเด็กยุคใหม่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความรู้และความสามารถ การเติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีทำให้พวกเขามีวิธีการเรียนรู้ที่หลากหลาย สามารถค้นคว้าหาข้อมูลและอัพเดตความรู้ได้อย่างเรียลไทม์ ขณะที่ซีพีเอ็น เป็นจุดหมายปลายทางของเด็กและครอบครัว (Family & Kids Destination) จึงมุ่งส่งเสริมเด็กยุคใหม่เติบโตอย่าง“สมาร์ท”และมีความสุขเพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนสังคมที่ดีในอนาคต ดังนั้นแคมเปญวันเด็กของซีพีเอ็นแต่ละปีจึงเน้นกิจกรรมความสนุกและกระตุ้นการเรียนรู้จากการเล่น ด้วยการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น การบริหารกล้ามเนื้อมัดเล็ก การสานสัมพันธ์ในครอบครัว

สำหรับ Central Kids Day 2020 จัดในคอนเซปต์ “Smart Kids Wonderland” ปลุกพลังแห่งการเล่นอย่างสร้างสรรค์ให้เด็กรุ่นใหม่ได้เปิดโลกการเรียนรู้ผ่านจินตนาการที่ไร้ขีดจำกัดตั้งแต่วันที่ 6-31 ม.ค. ในศูนย์การค้า 32สาขาทั่วประเทศ

กิจกรรมไฮไลท์ อาทิ ลับสมองกับดาวินชี่ เกมถอดรหัสเด็กตอนพิเศษ รายการเด็กชื่อดังจากช่อง 3, เปิดโลกแห่งการเรียนรู้กับ Wall of Books Playland ห้องสมุดแสนสนุก แฟชั่นโชว์จาก Kazz Magazine และเวิร์คช็อปกว่า 1,000 รายการ พร้อมรับของขวัญมากกว่า 5,000 ชิ้น ในสาขาต่างๆ

พร้อมกันนี้ ร่วมกับ พันธมิตร “ดีมอลต์” ต่อยอดแคมเปญ “The Little Campus by DMALT ตอน เล่นให้เป็นเรื่อง ซึ่งมาในคอนเซปต์การค้นหาแพชชั่นของเด็กจาก 8 เวิร์กช็อปเสริมทักษะ สู่การทำคอนเทนท์ผ่าน “Play Studio” ในบรรยากาศเสมือนจริง  เน้นให้เหมาะกับทักษะการเรียนรู้ของเด็ก Gen Alpha และครอบครัวแบบ Perennials ที่เด็กๆ เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน

 “เด็กยุคปัจจุบันเติบโตมาในยุคที่รายล้อมไปด้วยเทคโนโลยี รับข้อมูลแบบเรียลไทม์ ทุกอย่างรอบตัวจะเร็วมาก มีอุปกรณ์เทคโนโลยีและแกดเจ็ตมากมายรอบตัว จนบางครั้งอาจทำให้มีกิจกรรมนอกบ้านน้อยลง ซีพีเอ็นและพันธมิตรต้องการเป็นส่วนหนึ่งส่งเสริมให้คนในครอบครัวออกมาใช้เวลาในการทำกิจกรรมร่วมกัน เกิด Social interaction ในทุกเจนเนอเรชั่นของคนในครอบครัว

เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลมุ่งเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่ม “Family Bonder” หนึ่งในกลุ่มนักช้อปคุณภาพ (Quality shopper) ที่มีกำลังซื้อสูง การสร้างพื้นที่อีเวนท์เพื่อให้เด็กได้ทำกิจกรรม ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ และนำสู่การจับจ่าย

ฟากกรุงเทพฯ ตะวันออก ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลวันเด็ก 11-12 ม.ค. ด้วย “เมกา คิดส์ เวิลด์ 2020: เดอะ ฮีโร่ ออฟ อียิปต์ ครอบครัวผู้พิทักษ์ ตะลุยอาณาจักรพีระมิด” ส่งเสริมจินตนาการให้เด็กๆ ฝึกสติปัญญา คิดแก้ไขปัญหา ออกกำลังกาย และใช้เวลาร่วมกับครอบครัว โดยจำลองอาณาจักรอียิปต์โบราณพร้อมด้วยเทคนิค AR สร้างภาพบรรยากาศความสนุกสมจริง ภารกิจแบ่งออกเป็น 4 ฐาน ได้แก่ มหาพีระมิด, วิหารศักดิ์สิทธิ์, ถ้ำมหาสมบัติ  และ ปีศาจแห่งทะเลทราย  เป็นกิจกรรมฝึกทักษะความคล่องตัว ว่องไว

สำหรับ โรบินสัน จัด 2 แคมเปญใหญ่เอาใจนักช้อปรุ่นจิ๋ว โรบินสัน ทอยส์ ฟัน เฟสติวัล ลดราคาสินค้าเด็กและของเล่นสูงสุด 50% และลดเพิ่มเมื่อช้อปสินค้าแผนกเด็กตามเงื่อนไข พร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อป "Little Dreamer“ อาชีพในฝันรับวันเด็ก  แคมเปญ  โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ คิดส์ เดย์" ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ 23 สาขา รับของเล่นฟรีเมื่อช้อปตามเงื่อนไข กิจกรรมจำลองอาชีพในฝันให้ทดลองทำเสมือนจริง เพื่อเรียนรู้ทักษะพื้นฐานของแต่ละอาชีพ พร้อมไฮไลท์กิจกรรมจากแบรนด์ของเล่น  อาทิ แข่งต่อเลโก้ ศึกประลองความเร็วแข่งขันรถรางยาว 7 เมตร ของรถฮอทวีลส์ การแข่งขันรถบังคับวิทยุ