'ธุรกิจประกัน' ลุยอสังหาฯ

'ธุรกิจประกัน' ลุยอสังหาฯ

ความท้าทายสุดๆ ที่ “ธุรกิจประกันชีวิต” ต้องเผชิญในปีนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  คือ "ภาวะดอกเบี้ยต่ำ"  ทำให้ต้องดิ้นหาเครื่องมือการลงทุน ที่สร้างผลตอบแทนระยะยาวได้ และดูเหมือนว่าการลงทุน  “อสังหาริมทรัพย์” จะเป็น “ทางออก” ของหลายบริษัท 

ก่อนหน้านี้  ค่าย “เมืองไทยประกันชีวิต” ภายใต้การนำของ“สาระ ล่ำซำ” ได้ทุ่ม3.8พันล้านบาท รุกธุรกิจอสังหาออฟฟิศให้เช่า ชื่อ “66 Tower” ไปเมื่อปีที่ผ่านมา จากก่อนหน้านี้ ค่าย “เอไอเอ” ทุ่ม6พันล้านบาทลงทุน “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” ทำออฟฟิศเช่าเกรดเอ และทุ่ม4พันล้านบาท ลงทุน “เอไอเอ สาธร” ออฟฟิศเช่าใกล้รถไฟฟ้า

ขณะที่ค่ายอื่นๆ ก็กำลังจดๆจ้อง จะโดดเข้ามาในธุรกิจนี้เหมือนกัน   ดูเหมือนว่าในวงการจับตาไปที่ระดับแนวหน้านักปั้นอสังหาฯ อย่าง “นุสรา บัญญัติปิยพจน์”  กรรมการผู้จัดการ “ไทยสมุทรประกันชีวิต”   งานนี้เจ้าตัวก็แย้มว่า มีความตั้งใจอยากทำ “head office” ใหม่เหมือนกัน อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน  คาดมูลค่าเกิน 500 ล้านบาท  รีวิวที่ดินอยู่ 2 แปลงในมือ แต่ยังขออุบรายละเอียดเอาไว้ก่อนว่าเป็นที่ใด 

พร้อมกับบอกว่า เพราะมีที่ดินของอยู่แล้ว  ทำให้ไม่ได้รีบ  การลงทุนครั้งนี้ไม่พลาดแน่นอน เพราะเจ้าตัวย้ำว่า “ชอบทำอสังหาฯ” และ “โตมาจากอสังหาฯ”  นับเป็นความถนัดอีกอย่าง ที่ต่างจากบริษัทประกันอื่นนั่นเอง