'บิ๊กป้อม' ลั่นไทยเป็นมิตรที่ดีกับทั้งสหรัฐฯ-อิหร่าน

'บิ๊กป้อม' ลั่นไทยเป็นมิตรที่ดีกับทั้งสหรัฐฯ-อิหร่าน

"ประวิตร" ลั่นสัมพันธ์ไทยเป็นมิตรที่ดีกับทั้งสหรัฐฯ-อิหร่าน ปัด กังวลคำสัมภาษณ์ "ดอน" ได้รับแจ้งถล่มสุไลมานีล่วงหน้า ย้อนสื่อคิดดูควรแจ้งหรือไม่

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่าสหรัฐอเมริกาแจ้งประเทศไทยก่อนจะปฏิบัติการโจมตีนายพลกอเซม สุไลมานี ผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษของอิหร่านในต่างแดน หรือ กองกำลังคุดส์ ว่า ไม่ทราบ แต่ประเทศไทย สหรัฐฯ และอิหร่าน ถือเป็นมิตรที่ดีต่อกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การให้สัมภาษณ์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะกระทบกับไทย และต้องชี้แจงอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของการกระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อถามว่า รัฐบาลมีความกังวลอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล

เมื่อถามอีกว่า ได้สอบถามไปยังการกระทรวงการต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับตน

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นทหารมา หากจะมีปฏิบัติการเช่นนี้จะมีการแจ้งล่วงหน้าเพื่อให้เตรียมรับผลกระทบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คุณคิดดูสิ คุณคิดดูว่าควรจะแจ้งหรือไม่”

"บิ๊กป้อม" ปัดไม่รู้เหตุยิงรถ "บิ๊กโจ๊ก" ไปขวางโครงการอะไรหรือไม่

พล.อ.ประวิตรกล่าวถึงกรณีลอบคนร้ายยิงรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรี จะเกี่ยวข้องกับการขวางโครงการไบโอแมทริกซ์หรือไม่ว่า ไม่ตอบ เพราะไม่รู้ เป็นเรื่องของตำรวจเขา