'จารึก' ซบ พลังท้องถิ่นไท บอกคนในพื้นที่เข้าใจ

'จารึก' ซบ พลังท้องถิ่นไท บอกคนในพื้นที่เข้าใจ

"ชัชวาลล์" อ้าแขนรับ "จารึก" ร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไท รวม 5 เสียง พร้อมหนุนรัฐบาลทำงาน ลั่นไม่เห็นด้วยเรียก "งูเห่า" ด้าน "จารึก" ยันคนในพื้นที่เข้าใจ

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 63 นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงข่าวเปิดตัว นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี ที่ถูกพรรคอนาคตใหม่มีมติขับออกจากพรรค และเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท โดย นายจารึก กล่าวว่า ตอนนี้พรรคอนาคตใหม่ขับตนออกจากพรรคแล้ว แต่ในฐานะที่ตนยังทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร จึงต้องเข้าสังกัดพรรค และจริงๆ แล้วตนได้ยืนยันกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ไปแล้วว่าจะไม่ดื้อไม่ซน และจะทำตามมติของพรรค แต่ นายปิยบุตร บอกว่าตนก็โดนกดดันมาเหมือนกัน เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจ ตนยินดียอมรับมติพรรคที่ขับตนออก ตนได้เรียนกับสื่อมวลชนไปแล้วว่าจะไปอยู่กับพรรคเล็กที่ไม่มี ส.ส. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ประชาชนทราบว่า ตนไม่ได้มีการหมั้นหมายกับพรรคต่างๆ แต่ว่าไม่ลงตัวด้วยเหตุที่ว่าถ้าอยู่กับพรรคที่มี ส.ส. น้อย อาจจะมีค่าใช้จ่าย ค่าดำเนินการต่างๆ ทำให้เราจะไม่มีเงินเดือนส่วนหนึ่งดูแลประชาชน จึงตัดสินใจประสานกับ นายชัชวาลล์ คุยกันเพียงไม่กี่คำก็มั่นใจว่าจะทำงานการเมืองด้วยกันได้ เพราะเป็นคนใจถึงพึ่งได้เหมือนกัน อย่างไรก็ดี หลังจากตนเข้าร่วมพรรคก็ทำให้มี ส.ส.เพิ่มขึ้นเป็น 5 คน ดังนั้น การยื่นกระทู้หรือประเด็นหารือความเดือดร้อนของประชาชนก็จะสามารถทำได้ ไม่เหมือนตอนอยู่พรรคอนาคตใหม่ที่มี ส.ส.เขตจำนวนมาก ทำให้ยื่นกระทู้ลำบาก ต้องต่อคิว

“ขอบคุณ พรรคใหญ่ พรรคเล็ก พรรคที่ไม่มีส.ส.ที่ติดต่อชวนผมเข้าร่วม และต้องขอบคุณคุณชัชวาลล์ที่ให้ผมเข้าร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไท ผมจะทำงานการเมืองให้ตอบโจทย์ประชาชนต่อไป ผมยืนยันว่าการย้ายมาอยู่พรรคพลังท้อถิ่นไท ประชาชนในพื้นที่เขต 2 จันทบุรี ไม่มีปัญหา เขาเข้าใจ ว่าเรามาร่วมรัฐบาลก็จะมีงบประมาณไปพัฒนาในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนกินดีอยู่ดี เพราะในพื้นที่ผม มีปัญหาเรื่องช้าง เรื่องราคาผลิตผลจากการเกษตร” นายจารึก กล่าว

เมื่อถามว่าขณะนี้มี ส.ส.รวมแล้ว 5 เสียง จะสามารถพุดคุยกับรัฐบาลในเรื่องตำแหน่งหรือช่วยงานรัฐบาลได้มากขึ้นหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า เราไม่ได้คิดอย่างนั้น เราคิดแค่ว่ามาทำงานร่วมรัฐบาล ส่วนรัฐบาลจะเห็นว่าพรรคเราสามารถช่วยงานรัฐบาลได้หรือไม่ก็อยู่ที่รัฐบาล ถ้าให้เราทำงานเราก็สามารถได้

เมื่อถามว่า ขณะนี้กลุ่มกิจสังคมใหม่ ถือว่ามีเสียง ส.ส.ทั้งหมดกี่เสียง นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคพลังท้องถิ่นไท มี 5 เสียง พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 เสียง พรรคไทยศรีวิไลย์ 1 เสียง และพรรคประชาธรรมไทย 1 เสียง รวมทั้งสิ้น 9 คน แต่ในอนาคตยังไม่รู้ว่าใครจะมีความรู้สึกเหมือนกับเราที่อยากทำเพื่อประเทศชาติ อาจจะเข้าร่วมเพิ่มขึ้น

เมื่อถามย้ำว่าจะมีส.ส.มาเข้าร่วมอีกหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ยังไม่รู้อนาคตข้างหน้า แต่เวลานี้มีข่าวออกมามากมาย ว่าจะมีการยุบพรรค ถ้าใครเห็นว่าเรามีประโยชน์ มาแล้วไม่เดือดร้อน ไม่ถูกมองว่าเป็นงูเห่า เราก็ยินดีต้อนรับ

“อย่างกรณี นายจารึก ผมไม่เห็นด้วยที่ไปว่าเขาว่าเป็นงูเห่า และผมก็ไม่สบายใจ เรายกมือให้กับสิ่งที่เรารัก แต่ไปหาว่าเขาเป็นงูเห่า ผมว่าไม่ถูกต้อง แต่เรียกว่าเป็นคนจงรักภักดีได้หรือไม่ ผมเป็นคนพูดตรงไปตรงมา อาจจะพูดไม่เข้าหูใคร ต้องขอโทษด้วย” นายชัชวาลล์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายชัชวาลล์ ได้มอบเสื้อแจ็คเก็ตของพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้กับ นายจารึก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าได้เข้าร่วมพรรคอย่างเป็นทางการ