แนะ อย่ากลัว 'วิ่งไล่ลุง' วุ่นวาย ไฟเหลืองอีกฝ่าย ไฟเขียวฝ่ายตัวเอง อย่าทำ

แนะ อย่ากลัว 'วิ่งไล่ลุง' วุ่นวาย ไฟเหลืองอีกฝ่าย ไฟเขียวฝ่ายตัวเอง อย่าทำ

อนุสรณ์ แนะ อย่ากลัว วิ่งไล่ลุง วุ่นวาย ไฟเหลืองอีกฝ่าย ไฟเขียวฝ่ายตัวเอง อย่าทำ ควรเตรียมการดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ที่จุดหลักจัดที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 12 ม.ค. 63 ว่า ยิ่งใกล้วัน เครือข่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยิ่งอยู่ไม่ติด เป็นเรื่องแปลกที่รัฐบาลกลัวความวุ่นวาย แต่กลับไฟเขียวให้กลุ่มเดินเชียร์ลุง มาจัดในวันเดียวกัน คนไทยทั้งประเทศเห็นว่าใครริเริ่ม ใครดำเนินการก่อน ใครมาทีหลัง เจตนาจะเป็นคู่เทียบ แต่ยังไม่ตกผลึกทั้งชื่อ รูปแบบ สถานที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอด อย่างนี้ใครเจตนาดี ใครเจตนาป่วนกันแน่ กิจกรรมวิ่งไล่ลุง ไม่ใช่การชุมนุม ไม่ใช่การยึดสนามบินจับประเทศเป็นตัวประกัน คนที่มาเพียงต้องการสะท้อนเสียงของประชาชนที่เดือดร้อนจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันและรัฐบาลชุดก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นคนหน้าเดิมแทบทั้งนั้น แทนที่จะไปขัดขวางหรือปล่อยข่าวไอโอ ทำลายความชอบธรรมของพลังคนรุ่นใหม่ที่จัดกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ตามกรอบกฎหมาย รัฐบาลควรเตรียมการดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และไม่ปล่อยให้มีการสร้างสถานการณ์ใดๆ อย่างเด็ดขาด

อ่านข่าว-วอน 'วิ่งไล่-เชียร์ลุง' ระวังบานปลาย แนะ 'อนค.' ล้มรัฐบาลในสภา

"คะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ตกต่ำทำจุดต่ำสุดใหม่ไปเรื่อยๆ จนประชาชนเรียก ประยุทธ์นิวโลว์ เปิดใจให้กว้าง ฟังประชาชนให้มาก เพื่อไปปรับปรุงการทำงานในช่วงเวลาที่เหลือน้อยลงไปทุกทีจะดีกว่า" นายอนุสรณ์ กล่าว