วอน 'วิ่งไล่-เชียร์ลุง' ระวังบานปลาย แนะ 'อนค.' ล้มรัฐบาลในสภา

วอน 'วิ่งไล่-เชียร์ลุง' ระวังบานปลาย แนะ 'อนค.' ล้มรัฐบาลในสภา

"พปชร." วอน "วิ่งไล่ลุง-เดินเชียร์ลุง" ระวังบานปลายกลายเป็นความขัดแย้งรอบใหม่ แนะ "อนาคตใหม่" จะล้มรัฐบาลให้ใช้กลไกรัฐสภา หรือรอประชาชนตัดสินในการเลือกตั้งครั้งหน้า

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาประเทศมีการพัฒนาไปทุกๆ ด้าน บ้านเมืองสงบ ทุกอย่างกำลังไปได้ดี แม้จะมีผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจบ้าง แต่รัฐบาลก็ดำเนินการแก้ไขประคับประคองไปได้ ตนอยากวิงวอนไปยังพรรคการเมืองบางพรรคให้หยุดพฤติกรรมปลุกปั่นประชาชนเข้าไปสู่วังวนแห่งความขัดแย้งเหมือนในอดีตอีก เพราะบ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว สุดท้ายประเทศก็จะถอยหลัง ทุกคนสามารถแสดงความเห็นที่แตกต่างได้แต่ไม่สมควรแตกแยก วันนี้เรามีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย หากฝ่ายค้านมีปัญหาอะไรก็นำเข้าสู่เวทีรัฐสภา เพราะการเคลื่อนไหวนอกสภาฯ หรือบนท้องถนน จุดจบมักจะอยู่ที่การสูญเสียและความเสียหายของประเทศ

อ่านข่าว-'ประวิตร' ขอนอน ไมร่วม เดิน-วิ่ง ไล่-เชียร์ ลุง

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงหรือเดินเชียร์ลุงนั้น แม้ว่าเป็นสิทธิเสรีภาพที่ทำได้ แต่อยากจะให้คิดถึงความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นในหมู่ประชาชน ซึ่งทุกอย่างอาจจะบานปลายได้ โดยเฉพาะกิจกรรมวิ่งไล่ลุง มีเป้าหมายชัดเจนว่าไม่ใช่การวิ่งออกกำลังกาย อยากให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ คิดทำในสิ่งที่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ คนรุ่นใหม่น่าจะคิดได้ วันนี้ในสังคมมีทั้งคนรักพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคนที่ไม่รักพล.อ.ประยุทธ์ แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังรักคนไทยทุกคน และพยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้งมาตลอด อย่าคิดว่าท่านทำเพื่ออำนาจและผลประโยชน์ แต่ท่านทำเพื่อคนไทยทุกคน

"เชื่อว่าคนไทยสัมผัสได้ถึงความรักชาติ รักประชาชนของท่าน หากพรรคอนาคตใหม่จะล้มรัฐบาลก็มีกลไกรัฐสภา หรือรอให้ประชาชนตัดสินในการเลือกตั้งครั้งต่อไป นี่คือประชาธิปไตยที่พรรคอนาคตใหม่ควรเรียกร้อง การคิดจะนำมวลชนชุมนุมล้มรัฐบาลมีแต่จะซ้ำเติมประเทศ"