‘เซ็นทรัลรีเทล’ อัด 50 ล้าน ปลุกกำลังซื้อตรุษจีน

‘เซ็นทรัลรีเทล’ อัด 50 ล้าน ปลุกกำลังซื้อตรุษจีน

เซ็นทรัลรีเทล เมินเศรษฐกิจ-กำลังซื้อซบ อัด 50 ล้าน เดินหน้ากระตุ้นใช้จ่ายตรุษจีน ชูกลยุทธ์ออมนิแชนแนล เข้าถึงลูกค้าทุกที่ทุกเวลา หวังยอดโต 10-15%

นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลรีเทลเชื่อมั่นว่ากำลังซื้อผู้บริโภคยังเติบโตในทิศทางบวกเป็นผลจากมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายของภาครัฐ การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผนวกกับการขานรับของภาคเอกชน ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ไตรมาสแรกนี้กำลังซื้อยังเติบโต 

สำหรับแนวโน้มการจับจ่ายของผู้บริโภคในปี 2563 มุ่งเน้นการจับจ่ายที่มีความเป็นเฉพาะบุคคลมากขึ้น  การยอมจ่ายเพื่อประสบการณ์ใหม่ และ การใช้จ่ายในสิ่งที่มีความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟมากขึ้น เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้อง

อย่างไรก็ดี เทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นช่วงสำคัญของการจับจ่ายใช้สอยและกระตุ้นเศรษฐกิจ กลุ่มเซ็นทรัลใช้งบกว่า 50 ล้านบาทจัดแคมเปญใหญ่ “Happy Chinese New Year 2020 ต้อนรับปีหนูทอง ฉลองแด่นักช้อป”  ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.-2 ก.พ. นี้ ภายใต้ความร่วมมือของ 9 ธุรกิจในเครือ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์, แฟมิลี่มาร์ท, มัทสึโมโตะ คิโยชิ, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, ซีเอ็มจี และบีทูเอส ซึ่งจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย ส่วนลด และลุ้นรางวัล

โดยใช้แพลตฟอร์มออมนิแชนแนลทำตลาดเชื่อมโยงทั้งออฟไลน์ออนไลน์สร้างความหลากหลายและเข้าถึงลูกค้าทุกช่องทาง รองรับพฤติกรรมลูกค้ายุคใหม่ จากข้อมูลภาพรวมพบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยค้นหาสินค้าผ่านออนไลน์ 91% เลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ 87% และชอปปิงออนไลน์ผ่านมือถือ 74% ขณะที่กลุ่มสินค้าที่เติบโตมียอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ แฟชั่น เติบโตสูง 14% เฟอร์นิเจอร์ 15% เครื่องใช้ไฟฟ้า 8%  และ อาหาร 22% ขณะที่ธุรกิจออมนิแชนแนลของกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล กลุ่มแฟชั่น และอาหาร เติบโตก้าวกระโดด

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด-ประชาสัมพันธ์ และ กิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์การจับจ่ายของลูกค้ายังคงดีต่อเนื่อง จากข้อมูลผ่านบัตรเดอะวันกว่า 28.8 ล้านราย ทั่วโลก จากฐานธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัลครอบคลุมประเทศไทย เวียดนาม และยุโรป เป็นเครื่องมือสำคัญในการทำตลาด จาก “บิ๊กดาต้า” ในการพัฒนาแคมเปญการตลาด กิจกรรมส่งเสริมการขายตรงใจลูกค้า 

“ปัจจัยบวก ปัจจัยลบ มีอยู่ตลอดทุกปี เราเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของธุรกิจเซ็นทรัลกรุ๊ปที่มีหลากหลายรูปแบบเป็นทางเลือกให้ลูกค้าและเข้าถึงได้ด้วยกลยุทธ์ออมนิแชนแนล ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีหนูทองที่เวียนมาในรอบ 60 ปี ทำให้เทศกาลตรุษจีนปีนี้ตลาดจะคึกคัก"

คาดว่ายอดขายช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้เติบโต 10-15% จากทุกปีเติบโตเฉลี่ย 12-15% โดยปีที่ผ่านมามีเม็ดเงินสะพัดช่วงนี้กว่า 13,000 ล้านบาท