'ประวิตร' สวน 'พลังท้องถิ่นไท' ฝัน นั่ง 'พม.'

'ประวิตร' สวน 'พลังท้องถิ่นไท' ฝัน นั่ง 'พม.'

"พล.อ.ประวิตร" นำถก "ส.ส.พปชร." อวยพรปีใหม่ชื่นมื่น แจก "พระพุทธชินราช" กำชับเข้าประชุม "งบฯ63" ให้ครบ เมินทาบ "เจ๊หน่อย" เข้าพรรค ปัดถึงคิว "ปรับครม." สวน "พลังท้องถิ่นไท" ฝัน นั่ง "พม." รอ "เลือกตั้ง" รอบหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเสียงส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ม.ค.63 มีจำนวน 119 คน แบ่งเป็นส.ส.เขต 98 คน ขณะที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ 20 คน และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงส.ส.ที่เพิ่มขึ้น ว่า ก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะทำให้พรรคเข็มแข็งขึ้น รัฐบาลจะได้มีความเข้มแข็งขึ้น เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีส.ส.มาเพิ่มอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามอีกว่าจะมีการฝากอุ้มบุญไว้ที่พรรคอื่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า อุ้มบุญคืออะไร พร้อมกล่าวว่า ไม่มีการฝากอุ้มบุญ

เมื่อถามว่า ได้ย้ำกับสมาชิกพรรคว่าในการประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เสียงจะต้องครบหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องครบ ต้องมาทุกคน รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลและรัฐมนตรีด้วย ทุกคนต้องไปสภาฯให้หมด ทั้ง 2 วัน โดยยืนยันว่าในส่วนของพรรค พปชร.อยู่ครบ ไม่มีไปไหน ถ้าไม่ป่วย

เมื่อถามถึง การทาบทามคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มาร่วมงานกัลพรรคพปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้องถามหญิงหน่อย แล้วจะมาถามอะไรฉัน จะไปทาบทามอะไร เขายังไม่ออกจากสมาชิก ก็จะต้องทำพรรคพลังประชารัฐให้เข้มแข็ง และดูแลรัฐบาลให้ดี”

เมื่อถามว่า ใกล้ถึงเวลาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร ร้อง “โอ๊ย” พร้อมกล่าวว่า ยัง จะไปปรับอย่างไร คนเก่าเขายังอยู่ เมื่อถามว่าเหตุที่ทำให้ต้องปรับ ครม. เพราะชาวบ้านมองว่ายังแก้ปัญหาไม่ตรงจุด พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แก้อะไร ไม่ตรงจุด ปากท้อง มันก็เป็นปัญหาทุกประเทศ และเราก็พยายามทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดี กินดี ปัญหาภัยแล้งก็ทำ เมื่อเช้ารัฐบาลก็อนุมัติงบประมาณไป 3 พันล้านเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง