ปิดดีล! ลิเวอร์พูลใช้ชุดแข่ง ‘ไนกี้’ ฤดูกาลหน้า

ปิดดีล! ลิเวอร์พูลใช้ชุดแข่ง ‘ไนกี้’ ฤดูกาลหน้า

“ลิเวอร์พูล” ประกาศบรรลุข้อตกลงให้ “ไนกี้” เป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งรายใหม่ตั้งแต่ฤดูกาลหน้า คาดรับทรัพย์ไม่น้อยกว่า 1,200 ล้านบาทต่อซีซั่น

ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศผ่านเว็บไซต์ในวันนี้ (7 ม.ค.) ว่า ไนกี้ บริษัทรองเท้าและชุดกีฬาชั้นนำของโลกจะเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งอย่างเป็นทางการของสโมสรตั้งแต่ฤดูกาล 2020/21 โดยมีการเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกันหลายปีแต่ไม่ได้ระบุเจาะจงว่ากี่ปี

ข้อตกลงดังกล่าวซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ปีนี้ จะทำให้ผู้เล่นสโมสรลิเวอร์พูลทั้งทีมชาย ทีมหญิง และทีมเยาวชนเปลี่ยนไปใช้ชุดแข่ง ชุดซ้อม และชุดใส่เดินทางแบรนด์ไนกี้ เช่นเดียวกับบรรดาสตาฟฟ์โค้ชและเจ้าหน้าที่มูลนิธิลิเวอร์พูล เอฟซี

บิลลี โฮแกน กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายพาณิชย์ของสโมสรลิเวอร์พูล กล่าวว่า ในฐานะแบรนด์ ไนกี้สะท้อนถึงความทะเยอทะยานของสโมสรในการสร้างการเติบโต และตั้งตารอที่จะทำงานกับไนกี้เพื่อให้แฟนบอลได้สินค้าใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น นอกจากนั้นยังกล่าวขอบคุณ “นิวบาลานซ์” สปอนเซอร์ปัจจุบันที่สนับสนุนมาตลอด 5 ปี

นิวบาลานซ์ แบรนด์กีฬาชื่อดังของสหรัฐเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งลิเวอร์พูลตั้งแต่ปี 2015 และจะสนับสนุนทีมหงส์แดงจนจบฤดูกาล 2019/20 นี้

“เราขอบขอบคุณนิวบาลานซ์ที่สนับสนุนเรามาตลอดช่วงหลายปีหลัง และขออวยพรให้พวกเขาประสบความสำเร็จในอนาคต” โฮแกนกล่าว

สำนักข่าวบีบีซีระบุว่า ข้อตกลงนี้มีระยะเวลา 5 ปี โดยลิเวอร์พูลจะมีรายได้การันตี 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,193 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล และมีสิทธิ์ได้รับส่วนแบ่ง 20% จากยอดขายผลิตภัณฑ์ของไนกี้ที่มีตราสโมสรลิเวอร์พูล

ด้วยเงื่อนไขนี้หมายความว่า ลิเวอร์พูลจะมีรายได้มากกว่าที่ได้จากนิวบาลานซ์อย่างมหาศาล โดยปัจจุบันหงส์แดงรับทรัพย์จากนิวบาลานซ์อยู่ 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,790 ล้านบาท) ต่อปี

นอกจากนั้น ไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงานว่า ตัวเลขดังกล่าวอาจสูงถึง 70 ล้านปอนด์ (2,783 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งจะทำให้ลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่มีรายได้จากสปอนเซอร์ชุดแข่งสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก