เทียบเชิญ 'นายกฯ' พร้อมคณะร่วม 'วิ่งไล่ลุง' ฟังเสียงประชาชน

เทียบเชิญ 'นายกฯ' พร้อมคณะร่วม 'วิ่งไล่ลุง' ฟังเสียงประชาชน

แกนนำเทียบเชิญ "บิ๊กตู่" พร้อมคณะร่วม "วิ่งไล่ลุง" ฟังเสียงประชาชน เชื่อไร้เหตุวุ่นวาย ลีกไม่ปะทะ กลุ่ม "เดินเชียร์ลุง" ยัน มาวันนี้ไม่มีเจตนาซ้ำเติมความสูญเสียของนายกฯ

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 63 นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล และ น.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ แกนนำจัดกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ได้เดินทางมายื่นหนังสือเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี ไปร่วมวิ่งในกิจกรรมวิ่งไล่ลุงที่สวนรถไฟในวันที่ 12 ม.ค.นี้ โดยมี นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

นายธนวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 - 09.00 น ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนประมาณ 10,000 คน และคาดว่าจะมาร่วมงานจริงประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่การดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้มาร่วมงานทางฝ่ายผู้จัดกิจกรรมได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยแล้ว สำหรับข้อกังวลว่าอาจจะเกิดเหตุวุ่นวายหรือเหตุปะทะเนื่องจากมีการจัดกิจกรรมของกลุ่มเดินเชียร์ลุงที่สวนลุมพินี นั้น เรียนว่าเราได้มีการหลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมคนละเวลา และสถานที่ห่างกันถึง 14 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงหรือเกิดการขยายผลไปสู่ความขัดแย้งขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาก็มีการจัดกิจกรรมวิ่งในลักษณะนี้จำนวนมากจึงไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไรการที่เรามายื่นหนังสือในวันนี้จะได้มีการประชาสัมพันธ์มาก่อนหน้านั้นแล้วไม่ได้มีเจตนาจะมาซ้ำเติม พล.อ.ประยุทธ์ ที่สูญเสีย บิดา

"เราขอแสดงความเสียใจ พล.อ.ประยุทธ์ แต่การมายื่นหนังสือเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ก็เชิญทั้งคณะรัฐมนตรีไม่ได้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียว โดยเชิญไปเพื่อให้มีการรับฟังเสียงของประชาชนที่เดือดร้อนจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันและรัฐบาลชุดก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นคนหน้าเดิมทั้งนั้น" นายธนวัฒน์ กล่าว

ด้าน น.ส.สิรินทร์ กล่าวว่า พวกเราชาวคณะจัดงานวิ่งไล่ลุงมีความเสียใจกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สูญเสียคนในครอบครัง เราไม่ได้มีเจตนามาซ้ำเติม ความสูญเสียไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครเราก็เสียใจทั้งนั้น อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเราก็มองเห็นความสูญเสียกับอีกหลายครอบครัว สูญเสียหัวหน้าครอบครัวจากพิษเศรษฐกิจที่เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้เช่นเดียวกัน การมาวันนี้เราคิดว่าไม่เป็นการผิดกาลเทศะ