หุ้นสหรัฐพลิกปิดบวก อานิสงส์หุ้นเทคโนโลยี

หุ้นสหรัฐพลิกปิดบวก อานิสงส์หุ้นเทคโนโลยี

หุ้นสหรัฐแกว่งตัวขึ้นมาปิดในแดนบวกในวันจันทร์ (6 ม.ค.) หลังร่วงหนักกว่า 200 จุดในช่วงเช้า ได้แรงหนุนจากบรรดาหุ้นบริษัทยักษ์ใหญ่ แม้ยังมีความกังวลต่อสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง

ดัชนีดาวโจนส์ ตลาดหุ้นนิวยอร์ก เพิ่มขึ้น 68.50 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 28,703.38 จุดในการซื้อขายวันจันทร์ หลังจากร่วงหนัก 216 จุดในการซื้อขายรอบเช้า ส่วนดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่บวก 0.4% แตะ 3,246.28 จุดขณะที่แนสแด็กปิดที่เพิ่มขึ้น 0.6% แตะ 9,071.46 จุด

ทั้งนี้ การกลับมาปิดแดนบวกของตลาดหุ้นสหรัฐได้อานิสงส์จากหุ้นของบรรดายักษ์ใหญ่เทคโนโลยีที่พุ่งค่อนข้างแรง เช่น เฟซบุ๊คและอเมซอน ต่างปิดเพิ่มขึ้นกว่า 1% และเน็ตฟลิกซ์และอัลฟาเบท เพิ่มขึ้น 3.1% และ 2.7% ตามลำดับ

การเพิ่มขึ้นของหุ้นในวันจันทร์ตรงกันข้ามกับภาวะตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ (3 ม.ค.) ที่ดัชนีดาวโจนส์และเอสแอนด์พี 500 ต่างร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบเดือน หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ สั่งโจมตีทางอากาศในกรุงแบกแดดของอิรัก สังหารกาเซ็ม โซไลมานี นายพลระดับสูงของอิหร่าน

“ถ้าคุณกำลังหาเหตุผลที่จะขายหุ้น คุณก็มีเรื่องนี้แหละ” นายอาร์ต โฮแกน หัวหน้านักกลยุทธ์ตลาดของเนชันแนล ซีเคียริตีส์ กล่าว “แต่สถานการณ์ฉากหลังโดยทั่วไปยังไม่เปลี่ยนแปลงจากเดิมในสายตาของเรา ตลาดทำในสิ่งที่ควรทำแล้ว”