'สุดารัตน์' ทิ้งเพื่อไทย เมินสังฆกรรม 'ทีมเฉลิม'

'สุดารัตน์' ทิ้งเพื่อไทย เมินสังฆกรรม 'ทีมเฉลิม'

“สุดารัตน์” เก็บของ ทิ้งตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์เพื่อไทย ไร้เงาเข้าร่วมประชุม หลัง "เฉลิม” ผงาดคุมทัพซักฟอกรัฐบาล

ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยมีมาตลอด โดย ส.ส. ที่ไม่ขึ้นตรงกับ คุณหญิงสุดารัตน์ มักจะไม่ได้รับการดูแล และช่วงลงพื้นที่หาเสียง กลับเป็นผู้สมัครที่ต้องดูแล คุณหญิงสุดารัตน์ หากต้องการให้ช่วยลงพื้นที่หาเสียง ส่งผลให้ ส.ส.หลายกลุ่ม ไม่พอใจการทำงานของ คุณหญิงสุดารัตน์ อย่างมาก

ทำให้ช่วงต้นธ.ค. 2562 ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นครดูไบ เพื่อรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ คุณหญิงสุดารัตน์ ที่เดินทางตามไปด้วย ต้องเข้าพบ นายทักษิณ เพื่อตอบโต้ ส.ส.อีสาน

อย่างไรก็ตามหลัง ส.ส.อีสาน ออกมาปฏิเสธเองว่าไม่ได้มีความขัดแย้งเกิดขึ้น

อ่านข่าว : 'สุดารัตน์' บินพบ 'ทักษิณ' หลังพท.ระส่ำ กลุ่มส.ส.อีสานบุกดูไบจี้ปลดพ้นพรรค

157832144617

ทั้งนี้ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว มีการแต่งตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง มาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา โดยมี นายภูมิธรรม เวชชยชัย และแกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งหลายคนไม่พอใจการทำงานของ คุณหญิงสุดารัตน์ มาก่อนแล้ว

และในช่วงหลัง ร.ต.อ.เฉลิม เข้ามามีบทบาทเกี่ยวกับการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ จนทำให้บทบาทของ คุณหญิงสุดารัตน์ ลดน้อยลง

157832149923

โดยมีกระแสข่าวว่าคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย จะเลือก นายชัยเกษม นิติสิริ เป็นชื่อแนบท้ายญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะต้องส่งรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และต้องเป็นรายชื่อที่เคยยื่นให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในช่วงก่อนการเลือกตั้งด้วย ทำให้ คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่พอใจอย่างมาก จึงขอลาออกจากตำแหน่ง

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย วานนี้ (6 ม.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งมีรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เก็บข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว ออกไปจากห้องทำงานที่พรรคเพื่อไทยหมดแล้ว โดยจะยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการในภายหลัง

157832152185