วันเด็กปี 63 ศธ.เตรียมกิจกรรมกว่า 100 บูธ

วันเด็กปี 63 ศธ.เตรียมกิจกรรมกว่า 100 บูธ

ปลัด ศธ.เผยศธ.เตรียมจัดงานวันเด็ก ปี 63 พร้อมเปิดกิจกรรมให้เด็กได้เรียนรู้ เล่น กว่า 100 บูธ สถานีตำรวจนครบาลดุสิต  จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกบริเวณศธ.

ตามที่ในวันที่ 11 มกราคมนี้ ทางกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะมีการจัดงานจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 ภายใต้แนวคิด Wonderful Kids “สุดยอดเด็กไทย”
นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า ศธ.ได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็ก ที่เกี่ยวกับความรู้ในด้านต่างๆ อันนำไปสู่การส่งเสริมให้เป็นเด็กและเยาวชนเป็นเด็กดีมีคุณภาพตามคำขวัญ “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”
โดยการจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติของกระทรวงศึกษาธิการ ปี 2563 นี้ จัดขึ้นภายใต้ ธีมงาน “Fun Thinking & Doing” สนุกคิด สนุกทำ แบ่งเป็นโซนกิจกรรม ออกเป็น 3 โซนหลัก ดังนี้
โซนที่ 1 Citizen Kids : พลเมืองเด็กดี โซนกิจกรรมที่แสดงถึงความเฉลียวฉลาดของเด็กไทยยุคใหม่ ที่มีความรัก ความสามัคคี และรู้จัก หน้าที่ของตนเอง ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของสังคมได้อย่างถูกต้อง กิจกรรมเวทีกลาง กิจกรรมเสริมสร้างความสามัคคี (ปณิธานพลังเด็กไทย) - บูธเกมเด็กไทยรู้หน้าที่ (เกมบันไดงู) สวนมหาสนุก บ้านลม สไลเดอร์ การแจกของรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ
โซนที่ 2 Digital Kids : เด็กยุคดิจิทัล โซนกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความทันสมัย การรู้จักใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเรียนรู้
โซนที่ 3 Environmental Kids : เด็กรักษ์สิ่งแวดล้อม โซนกิจกรรมที่ให้เด็กและเยาวชน เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม  
สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัย สถานีตำรวจนครบาลดุสิต  ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกบริเวณการจัดงาน พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างเต็มอัตรากาลัง ทั้งนี้สามารถมาเที่ยวชมงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. ชมฟรีตลอดงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2628-6179  
นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆ กว่า 58 หน่วยงาน 100 กว่าบูธ ได้แก่ กิจกรรม “เด็กไทยหัวใจเกษตร” ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, เกมเครื่องหมายจราจรอะไรเอ่ย ของกระทรวงคมนาคม, เด็กไทยรักษ์โลก รักสิ่งแวดล้อม ของกระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น
ปีนี้ มีการจัดเต็นท์สำหรับให้บริการ ดูแลให้ความช่วยเหลือเด็กที่พลัดหลงจากผู้ปกครอง ไว้ในแต่ละโซนกิจกรรม โดยมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือเป็นผู้ประสานงานทางวิทยุสื่อสาร