'ประวิตร' ปัดขัดแย้ง 'จุรินทร์' ปมเสียบแทนแก้ประมงผิด กม.

'ประวิตร' ปัดขัดแย้ง 'จุรินทร์' ปมเสียบแทนแก้ประมงผิด กม.

"ประวิตร" ย้ำไม่ขัดแย้ง "จุรินทร์" คุมแก้ประมงผิดกม.แทน แจงทำมาก่อน หวั่นได้ใบเหลืองจะเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ พล.อ.ประวิตร ปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติแทน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยบอกว่า ตนดูมาก่อนแล้ว ดูมาตั้งแต่ 4 ปีที่แล้วที่ทำให้ประมงปลดใบเหลืองจนได้ใบเขียว แต่ตอนนี้ทางอียูเขามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการประมงของไทย จึงอยากให้ตนเปลี่ยนมาดูแลประมงต่อ เพราะประมงของไทยจะได้ใบเหลืองแล้วเราจะเดือดร้อน ยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับ นายจุรินทร์ ไม่มีอะไร และการประมงจะต้องมีการปรับใหม่ ทั้งในเรื่องของระเบียบ และอื่นๆ

อ่านข่าว-ประชุมปชป.'หย่าศึกภายใน' 'จุรินทร์' ปัดขัดแย้ง 'พีระพันธุ์'

“เดี๋ยวก็จะมาโดนใบเหลืองแบบปานามาอีก ที่ได้ใบเขียวแค่ 8 เดือน ฉะนั้นเราก็ต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะการที่จะต้องดูเรื่องประมงผิดกฎหมาย ไม่ให้มีการทำผิดกฎหมาย และเกี่ยวกับเรื่องกฎหมายด้วย” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะต้องมีการเรียกประชุมหรือไม่ เพราะเรือประมงพื้นบ้าน และเรือประมงพาณิชย์ยังมีความเดือดร้อนอยู่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องเรียกอยู่แล้วไม่ต้องถาม เรือประมงพื้นบ้าน 5 หมื่นกว่าลำเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่ประมงพาณิชย์ที่จะเดือดร้อน