'ส.ว.' พร้อมถกร่างพ.ร.บ.งบฯ63 คาดเข้าปลายม.ค.นี้

'ส.ว.' พร้อมถกร่างพ.ร.บ.งบฯ63 คาดเข้าปลายม.ค.นี้

"คำนูณ" เผย ส.ว. พร้อมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯ ปี 63 คาดเข้าปลายเดือนม.ค.นี้ จับตาการปรับแผนปฏิรูป11 ด้าน ไร้คืบหน้า ครม. เปิดเวทีวุฒิสภาเพื่อฟังความเห็นปรับแก้

นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) เปิดเผยว่าในวันที่ 8 มกราคม วิปวุฒิสภา จะนัดพิจารณาต่อการเตรียมพร้อมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร จะพิจารณาและผ่านการพิจารณาช่วงวันที่ 8-9 มกราคมนี้

ทั้งนี้ในการพิจารณาของส.ว. มีสิทธิเฉพาะการอภิปรายและลงมติว่าจะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ ภายในระยะเวลา 20 วัน เบื้องต้นคาดว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2563 จะเข้าสู่ที่ประชุมวุฒิสภา ช่วงปลายเดือนมกราคม 2563 นี้ นายคำนูณ กล่าวด้วยว่าในการประชุมวิปวุฒิสภาวันดังกล่าวจะพิจารณาต่อการปรับแก้ไขแผนปฏิรูป 11 ด้านที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงและรับฟังความเห็นจากประชาชน ช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2563 นี้ เบื้องต้นตนเคยเสนอในการประชุมวุฒิสภาฯ ช่วงกระทู้ถามสด ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) รับฟังความเห็นของวุฒิสภาเพิ่มเติมจากการเปิดเวที 4 ภาค เบื้องต้นยังไม่มีความชัดเจนและคืบหน้าต่อประเด็นดังกล่าวจาก ครม.

อ่านข่าว-เปิดรายการเพิ่ม-ลด ร่างพ.ร.บ.งบฯ​63