'บิ๊กป้อม' ย้ำไม่ปิดกั้น 'วิ่งไล่ลุง-เชียร์ลุง'

'บิ๊กป้อม' ย้ำไม่ปิดกั้น 'วิ่งไล่ลุง-เชียร์ลุง'

"ประวิตร" ย้ำชัด ไม่ปิดกั้นกิจกรรมวิ่งไล่ลุงและเชียร์ลุง ขออย่าปั่นป่วน-ผิดกฎหมาย พร้อมเผยปีใหม่นี้ พรรคพลังประชารัฐช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ มั่นใจนายกฯ ชี้แจงเรื่องขายที่ดินได้

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ในวันที่ 12 มกราคมนี้ ที่สวนรถไฟ ว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ต้องติดตามสถานการณ์ใดๆ แค่รู้ว่าวิ่งอยู่ที่สวนรถไฟก็พอแล้ว แต่ขออย่าวิ่งให้เกิดความปั่นป่วนและผิดกฎหมาย พร้อมยืนยันไม่มีการสั่งปิดหรือระงับการวิ่ง

ส่วนกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ จะเข้าร่วมงานด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปทำอะไรได้ เพราะตนไม่ได้เป็นบุคคลดังกล่าว หากเขาอยากวิ่งตนจะทำอะไรได้ ส่วนกิจกรรมเดินเชียร์ลุง ในวันเดียวกัน ที่สวนลุมพินีนั้น ตนก็คงไม่ไปเข้าร่วม เพราะเดินไม่ไหวแล้ว ส่วนการดูแลความปลอดภัย มีคนดูแลอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง




เมื่อถามว่า การทำงานในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ปีนี้จะมีการดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคมีการพัฒนาการทำงานอยู่แล้วเพื่อช่วยเหลือประชาชน คงไม่ต้องถามว่ามีเรื่องใดบ้าง พรรคต้องทำเพื่อประชาชนให้อยู่ดีกินดีมากขึ้น ส่วนประเด็นการโจมตีนายกรัฐมนตรี เรื่องการขายที่ดินนั้น มั่นใจว่า นายกฯ จะสามารถชี้แจงได้ และเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องเก่าแล้ว