วางดอกไม้ไว้อาลัย 'กอเซ็ม สุไลมานี' หน้าสถานทูตอิหร่าน

วางดอกไม้ไว้อาลัย 'กอเซ็ม สุไลมานี' หน้าสถานทูตอิหร่าน

ชาวอิหร่านวางดอกไม้ ไว้อาลัย นายพลกอเซ็ม หน้าสถานทูตอิหร่านที่ซอยสุขุมวิท 49

เมื่อคือที่ผ่านมา วันที่ 5 มกราคม 2563 ที่บริเวณด้านหน้าสถานทูตอิหร่าน ซอยสุขุมวิท 49 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนสัญชาติอิหร่านจำนวนหนึ่ง ได้นำป้ายไวนิล เป็นรูปนายพลกอเซ็ม สุไลมานี ผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษ คุดส์ ของอิหร่าน มาติดตั้งไว้ริมรั้วสถานทูต พร้อมกับนำดอกไม้มาวางเพื่อแสดงอาลัยต่อการจากไป

จากกรณีที่นายพลสุไลมานี ถูกเครื่องบินโดรนยิงจรวดเข้าใส่ขบวนรถ เหตุเกิดภายในสนามบินกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก จนทำให้เสียชีวิต โดยในวันเดียวกันนี้อิหร่านได้ชักธงแดงขึ้นเหนือยอดสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์ เพื่อประกาศพร้อมสู่ภาวะสงคราม ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดของทั้งสองประเทศ

ทั้งนี้ สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยของสถานทูตนั้น ทางตำรวจนครบาลได้มีจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 และจาก สน.ทองหล่อ ทั้งในและนอกเครื่องแบบกระจายกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่สถานทูตอิหร่าน ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนที่บริเวณหน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกา ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 และ สน.ลุมพินี คอยดูแลความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระดับสูงเปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น จากการข่าวในขณะนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวกลุ่มบุคคลต่างชาติภายในประเทศ ซึ่งขณะนี้ทางรัฐบาลไทย ก็ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับสถานฑูตทุกแห่งอย่างเข้มงวด และประเทศไทยก็ไม่ได้เป็นประเทศคู่ขัดแย้งกับประเทศใดๆ ทั้งสิ้น