ตร.คุมเข้มสถานที่สำคัญ ป้องกันเหตุจากความขัดแย้งสหรัฐ-อิหร่าน

ตร.คุมเข้มสถานที่สำคัญ ป้องกันเหตุจากความขัดแย้งสหรัฐ-อิหร่าน

“ผบ.ตร.” สั่งตำรวจทุกหน่วยทั่วประเทศ คุมเข้มสถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุล และจุดล่อแหลม ป้องกันเหตุจากความขัดแย้งสหรัฐ-อิหร่าน

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.63 ...กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เปิดเผยถึงสถานการณ์ความสนใจความขัดแย้งที่เกิดใน ตะวันออกกลาง ระหว่าง สหรัฐอเมริกากับอิหร่าน ว่าพล...จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ( ผบ.ตร.) รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีข้อสั่งการให้ตำรวจทุกหน่วย อาทิ ตำรวจสันติบาล ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับกองการต่างประเทศ เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ให้เฝ้าระวังและสืบสวนหาข่าว ในพื้นที่สำคัญ เช่นสถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุล ประจำประเทศไทย โบสถ์ มัสยิด และจุดล่อแหลมต่าง ประกอบกับทำการบูรณาการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการข่าวและป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

"เรามีมาตรการในการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยรองรับอยู่แล้วและจะทำอย่างเข้มงวดต่อไป โดยเพิ่มความเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ร่วมกับ ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่ ในการจัดกำลังไปตรวจสอบ ดูแล สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลต่างๆ ในประเทศไทย รวมทั้งโบสถ์ มัสยิด และจุดล่อแหลมต่าง อย่างใกล้ชิดเต็มที่ โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้การสนับสนุน หากได้รับการร้องขอกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม"