มทภ.4 จนท.พบรถยนต์ที่ถูกปล้น ไปก่อเหตุยิงก่อกวนค่ายปิเหล็งแล้ว

มทภ.4 จนท.พบรถยนต์ที่ถูกปล้น ไปก่อเหตุยิงก่อกวนค่ายปิเหล็งแล้ว

แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุ จนท.พบรถยนต์ที่ถูกคนร้ายปล้นไปก่อเหตุยิงก่อกวนค่ายปิเหล็งแล้ว

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.63 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิริธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เผยความคืบหน้าจากกรณีที่เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 21.30 น. (4 มค.63)ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้รถยนต์กระบะเป็นยานพาหนะ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กองรักษาการ ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส ซึ่งไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

โดยจากการตรวจสอบพบว่า รถดังกล่าวเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บท 8899 ปัตตานี ได้ถูกคนร้ายดักปล้นไปที่บริเวณ บ.ปะลุกา ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และได้จับเจ้าของรถมัดมือและเท้า ไว้ในรถยนต์ก่อนที่จะนำไปก่อเหตุยิงค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส

“หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งด่านตรวจสกัดจับในทุกเส้นทาง เพื่อเป็นการสกัดการเคลื่อนไหวของคนร้ายที่ก่อเหตุ จนเจ้าหน้าที่สามารถติดตามรถยนต์ พบว่า หลังคนร้ายก่อเหตุแล้วได้นำไปจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์ม พื้นที่ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ต้องให้กำลังใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่ประสานการปฏิบัติช่วยกันติดตามรถยนต์คันดังกล่าว อีกทั้งการตั้งด่านตรวจตามแผนปฏิบัติการ ก็เป็นการจำกัดการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ จนนำรถยนต์ไปจอดทิ้งไว้ ไม่อย่างนั้น คนร้ายอาจจะนำรถยนต์คันดังกล่าว อีกทั้งการตั้งด่านตรวจตามแผนปฏิบัติการ ก็เป็นการจำกัดการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ จนนำรถยนต์ไปจอดทิ้งไว้ ไม่อย่างนั้น คนร้ายอาจจะนำรถยนต์คันดังกล่าวไปประกอบระเบิด เป็นคาร์บอมบ์ จนสร้างความสูญเสียได้” แม่ทัพภาค 4 กล่าว