“สมหมาย” นั่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี

“สมหมาย” นั่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี

สภามหาวิทยาลัยเห็นชอบตั้ง “สมหมาย” นั่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี เตรียมแจ้ง อว. เสนอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการสรรหาอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ได้ออกประกาศสรรหาอธิการบดี มทร.ธัญบุรี นั้น

ขณะนี้คณะกรรมการสรรหาได้เสนอรายชื่อบุคคลผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมให้สภามหาวิทยาลัยได้พิจารณาคัดเลือกผู้เหมาะสมดำรงตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี เรียบร้อยแล้ว คือ ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด ซึ่งหลังจากนี้ทางมหาวิทยาลัยจะทำหนังสือแจ้งไปยังกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อทำเรื่องขอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง ผศ.ดร.สมหมาย ต่อไป

แต่เพื่อให้การบริหารจัดการงานของ มทร.ธัญบุรี เป็นไปอย่างราบรื่น สภามหาวิทยาลัยได้เห็นชอบให้ ผศ.ดร.สมหมาย เริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรักษาการอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

"การคัดเลือก ผศ.ดร.สมหมาย ดำรงตำแหน่งดังกล่าว คณะกรรมการสรรหาฯ เล็งเห็นถึงความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ในการทำงานกับ มทร.ธัญบุรีมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเคยดำรงตำแหน่งรองอธิบดีการบดี คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทำให้รู้ถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี และเป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการงานของมหาวิทยาลัย"นายกสภา มทร.ธัญบุรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม มทร.ธัญบุรี จะต้องออกเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ซึ่งมีการเสนอเรื่องไปแล้ว รวมถึงการที่มหาวิทยาลัยวางตำแหน่งตัวเองไว้ที่การเป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรม เน้นการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ ดังนั้นจะต้องพัฒนานักศึกษาให้เป็นนักปฏิบัติการชั้นสูงให้ได้ ซึ่งเรื่องเหล่านี้รักษาการอธิการบดี มทร.ธัญบุรีคนใหม่จะต้องให้ความสำคัญและเร่งดำเนินการ