'วิสาร' แนะ 'ประยุทธ์' รับความจริง ไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจ

'วิสาร' แนะ 'ประยุทธ์' รับความจริง ไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจ

วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย แนะ "นายกฯประยุทธ์" ยอมรับความจริงว่าไม่เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ ไม่มีผลงานจับต้องได้

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไทยในปี 2563 ถือว่าวิกฤติหนักมาก ประกอบกับการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีม และรัฐมนตรีต่างพรรคการเมืองเข้ามาร่วมกันบริหารราชการ ผลที่ออกมาคือการทำงานที่ไปกันคนละทิศคนละทาง ไม่ร่วมกันทำงานเท่าที่ควร ผลงานจึงไม่สามารถจับต้องได้

ในขณะที่การลงทุนจากต่างชาติที่ลดลงไป เพราะนักลงทุนมองว่ารัฐบาลไม่มีเสถียรภาพเพียงพอ ไม่มีความรู้ ความสามารถด้านเศรษฐกิจและไม่มีความจริงจังและจริงใจในการแก้ปัญหาประเทศ ดังนั้นหลายบริษัททั้งในและต่างประเทศจึงชะลอการลงทุน เพื่อรอรัฐบาลใหม่ เพราะหวั่นว่าหากลงทุนในช่วงรัฐบาลนี้ ไม่คุ้มค่าการลงทุนและอาจประสบปัญหาหลายด้าน

นายวิสารกล่าวต่อว่า อยากให้พลเอกประยุทธ์ยอมรับความจริงว่าตัวพลเอกประยุทธ์ไม่มีความรู้ด้านเศรษฐกิจเลย สิ่งที่ตามมาคือภาพรวมของประเทศตกต่ำลงทุกด้าน เชื่อว่าในปีนี้จะหนักกว่านี้แน่ เพราะผลกระทบจากปัจจัยภายนอกจะส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจไทย ทั้งการตัดสิทธิพิเศษทางภาษี หรือ GSP ที่สหรัฐอเมริกาประกาศใช้กับประเทศไทย สงครามการค้าโลก กำลังซื้อจากต่างประเทศหดหาย รวมไปถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่า ปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลกระทบในทุกๆด้านของประเทศ

“สิ่งที่พลเอกประยุทธ์ควรทำคือ ไม่รู้จริงก็อย่าพูด เพราะการพูดของพลเอกประยุทธ์เป็นการทำร้ายเศรษฐกิจประเทศ เพราะเมื่อสื่อออกไปต่างประเทศจะส่งผลให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น คนเป็นผู้นำประเทศประกาศว่าเศรษฐกิจไทยแย่แล้ว นักลงทุนที่ไหนเขาจะมาลงทุน พลเอกประยุทธ์ต้องกลับสู่โลกความเป็นจริง ยอมรับความจริงและเปิดทางให้คนที่มีความรู้ความสามารถได้เข้ามาร่วมบริหารประเทศไม่ใช่เก่งอยู่คนเดียวแบบที่เป็นอยู่”