'กรณ์' ทาบนักธุรกิจดัง-ส.ส.อนาคตใหม่ ตั้งพรรคการเมือง

'กรณ์' ทาบนักธุรกิจดัง-ส.ส.อนาคตใหม่ ตั้งพรรคการเมือง

“กรณ์ จาติกวณิช” จ่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ ทาบ “โจ แอร์เอเชีย” ร่วมงาน จ่อดึง ส.ส.อนาคตใหม่เข้าพรรค เจ้าตัวปัดตอบบอกแค่ข่าวลือ

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้หารือกับกลุ่มนักธุรกิจที่สนิทสนมกัน โดยเฉพาะนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ หรือโจ แอร์เอเชีย อดีตซีอีโอ สายการบินแอร์เอเชีย ที่สนใจเข้าสู่สนามการเมือง เพื่อจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาระยะหนึ่ง ก่อนเงียบหายไป แต่ยังมีความเคลื่อนไหวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีการติดต่อไปยัง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ที่พอมีความเป็นไปได้ที่จะร่วมงานกับนายกรณ์ โดยการตั้งพรรคของนายกรณ์ ได้คาดการณ์ไว้ว่าหากพรรคอนค.โดนยุบพรรคจริง ก็จะสามารถทาบทาม ส.ส.พรรคอนค.มาร่วมงานได้

ขณะเดียวกันมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พยายามทาบทามนายกรณ์ ให้มาร่วมวางยุทธศาสตร์ในนามพรรคพปชร.และรัฐบาล แต่นายกรณ์ปฏิเสธ ซึ่งคาดว่าอาจเป็นเพราะอยู่ระหว่างการพิจารณาตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่

นายกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรุงเทพธุรกิจสั้น ๆ ว่า “ตอนนี้ข่าวลือก็คงเป็นข่าวลือ ผมขอตอบตามข้อเท็จจริงว่า ตอนนี้ผมยังเป็น ส.ส. ปชป. สัปดาห์เข้าสภาเพื่อร่วมพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณ ในวาระ 2 และวาระ 3 ก็แค่นี้ครับ”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงต่อ แต่นายกรณ์วางสายโทรศัพท์ทันที