ประกาศยุบเลิกเรือนจำชั่วคราวเขาไม้พลวง

ประกาศยุบเลิกเรือนจำชั่วคราวเขาไม้พลวง

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศกระทรวงยุติธรรม เรื่อง ยุบเลิกเรือนจำชั่วคราวเขาไม้พลวง

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศกระทรวงยุติธรรม เรื่อง ยุบเลิกเรือนจำชั่วคราวเขาไม้พลวง ความว่า ตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 427/2523 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2523

 

เรื่อง กำหนดอาณาเขตเรือนจำชั่วคราวเขาไม้พลวง ขึ้นที่ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก เพื่อดำเนินการอบรมและฝึกวิชาชีพทางด้านเกษตรกรรมและเลี้ยงสัตว์แก่ผู้ต้องขัง เนื้อที่ 91 ไร่ 42.6 ตารางวา โดยให้สังกัดเรือนจำจังหวัดนครนายก นั้น

 เนื่องจากกรมราชทัณฑ์ได้ส่งคืนพื้นที่เรือนจำชั่วคราวเขาไม้พลวง ที่ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ให้จังหวัดนครนายกดำเนินการตามนโยบายและวัตถุประสงค์ในการที่จะสงวนและอนุรักษ์พื้นที่ป่าไม้ที่สมบูรณ์ไว้ตามสภาพเดิม ภายหลังจังหวัดนครนายกได้จัดหาที่ดินสาธารณประโยชน์ “บ้านทุ่งคลอง 2” ตำบลทรายมูล อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก เนื้อที่ 120 ไร่ ให้กรมราชทัณฑ์ใช้เป็นสถานที่รองรับการก่อสร้างเรือนจำจังหวัดนครนายกแห่งใหม่ ทดแทนพื้นที่เรือนจำชั่วคราวเขาไม้พลวง

เพื่อให้การใช้ประโยชน์ในพื้นที่เรือนจำชั่วคราวเขาไม้พลวงที่กรมราชทัณฑ์ได้ส่งคืนพื้นที่ให้กับจังหวัดนครนายกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 4 และมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ. 2560 จึงให้ยุบเลิกเรือนจำชั่วคราวเขาไม้พลวง ซึ่งตั้งขึ้นตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 427/2523 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2523 ที่ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก

               ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

               ประกาศ ณ วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

               สมศักดิ์ เทพสุทิน

               รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม