รวบแล้ว! หนุ่มโทรขู่วางระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ

รวบแล้ว! หนุ่มโทรขู่วางระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ

ตำรวจรวบหนุ่มฟินแลนด์ โทรป่วนขู่วางระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ ทีมข่าวอาชญากรรม

จากกรณีโทรศัพท์ข่มขู่มีการวางระเบิดภายในบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้องเพิ่มมาตราการเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยทั่วทั่วสนามบิน พร้อมกับทำการตรวจสอบกลับไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่โทรเข้ามา โดยทราบว่าเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของชาวต่างชาติรายหนึ่ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้ามา จนทราบว่าชายคนดังกล่าวพักอาศัยอยู่ภายในประเทศไทย และจะเดินทางกลับประเทศในวันนี้ (3 ม.ค. 63) ดังนั้น จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ไปดักรอที่เคาน์เตอร์ ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม ขณะที่ชายชาวต่างชาติรายนี้กำลังเช็คอินเข้าสู่ด้านในของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า บุคคลดังกล่าวเป็นชาวฟินแลนด์ และกำลังจะเดินทางกลับประเทศฟินแลนด์

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ชายชาวฟินแลนด์รายนี้ พบว่า มีลักษณะการพูดจาให้การวกวน ไปมา คล้ายกับคนไม่ปกติ หรือมีอาการทางจิต โดยอ้างว่าระหว่างเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เห็นว่าระบบรักษาความปลอดภัยภายในท่าอากาศยาน มีความบกพร่องและเสี่ยงต่อการก่อวินาศกรรม จึงได้โทรศัพท์แจ้งเตือนว่า จะมีการก่อเหตุดังกล่าว แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ไม่เป็นความจริง และการแจ้งข้อมูลของผู้ต้องหา มีลักษณะไปในทางข่มขู่ และทำให้เกิดความตื่นตระหนกหวาดกลัวเข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.การท่าอากาศยาน ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงต้องดำเนินคดีกับชายชาวฟินแลนด์รายนี้ ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะส่งตัวไปตรวจสอบสภาพทางจิตกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือไม่ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาใช้เป็นข้ออ้างในชั้นศาล