'อนุทิน' ไร้กังวล คำทำนายโหร รัฐบาลล่ม

'อนุทิน' ไร้กังวล คำทำนายโหร รัฐบาลล่ม

"อนุทิน" ไม่กังวลคำทำนายหมอดูรัฐบาลจะเจออุปสรรค ย้ำเดินหน้าทำงานเต็มที่ เพื่อประชาชน พร้อมขอเข้าใจภาวะเศรษฐกิจ รัฐบาลเร่งแก้ไข วอนอย่านำเสนอข่าวคิดสั้นเพราะภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ แต่ให้มองในเรื่องของปัจจัยอื่นด้วย

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งคิดสั้นว่า ขออย่ากล่าวอ้างในประเด็นนี้อย่างเดียว เพราะเหตุผลของการทำร้ายตัวเองมีปัจจัยหลายอย่าง ที่ไม่เกิดขึ้นโดยฉับพลัน โดยเฉพาะในภาวะที่ทำให้กระทบจิตใจอย่างรุนแรง ดังนั้นต้องจำกัดการเสนอข่าวประเภทนี้ให้มากที่สุด เพราะอาจเกิดภาวะอุปทานหมู่ได้ ซึ่งทางการแพทย์มองเรื่องนี้ ถ้าหากใครเกิดปัญหาเรื่องนี้ กรมสุขภาพจิตมีหน่วยงานที่คอยดูแลและเยียวยาสภาพจิตใจ แต่สิ่งสำคัญคือต้องช่วยกันดูแลในครอบครัวไม่ให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้ และหากพบว่าเข้าข่ายมีอาการให้รีบพบแพทย์ อย่างไรก็ตาม ภาวะเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นรัฐบาลนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามที่จะเร่งให้มีการหมุนเวียนเงินงบประมาณให้เร็วที่สุด และคาดหวังว่าปลายเดือนมกราคมนี้ เมื่อพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ผ่านความเห็นชอบแล้ว การใช้จ่ายของภาครัฐจะเกิดขึ้น เพราะว่ามีหลายโครงการที่ยังค้างท่ออีกจำนวนมาก ซึ่งยอมรับว่างบประมาณนี้ออกมาล่าช้า ทำให้เกิดข้อติดขัดบ้าง เช่น กระทรวงสาธารณสุขที่ต้องรองบประมาณในการปรับปรุงและยกระดับโรงพยาบาล ซึ่งอีก 2-3 เดือนนี้ก็เชื่อว่าจะได้รับงบดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ นายอนุทิน ไม่กังวลและหวังว่าคำทำนายของโหรที่ระบุว่าจะมีหลายปัจจัยทำให้รัฐบาลนี้มีอุปสรรคถึงขั้นยุบสภาจะไม่แม่น โดยรัฐบาลจะต้องทำงานหนักและขยันทำงาน นำความตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเทให้กับบ้านเมืองอย่างเต็มที่ และมองว่าคนที่จะมาบริหารบ้านเมืองนั้นมีโอกาสไม่มากกว่าจะเข้ามาทำงานตรงนี้ ก็ได้ฟันฝ่าอุปสรรคเข้ามา เมื่อมีโอกาสแล้วจะต้องทำในสิ่งที่ดี ดังนั้นเชื่อว่าถ้าทุกคนขยันทำงานจะเป็นพลังให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ และเชื่อว่าการได้ทำตามในสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชนไว้ให้มากที่สุด ก็ต้องมั่นใจว่าจะครบหรือไม่ครบวาระ ก็จะอยู่ในใจของประชาชนตลอด และสิ่งที่จะตัดสินอนาคตของรัฐบาลคือผลงานที่ทำ ซึ่งประชาชนจะตัดสิน และขณะนี้จะทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ที่สุด