'ผบ.ทอ.' ปัดตอบ ปมโละ ผบ.เหล่าทัพ พ้น ส.ว.

'ผบ.ทอ.' ปัดตอบ ปมโละ ผบ.เหล่าทัพ พ้น ส.ว.

"พล.อ.อ.มานัต" นำกำลังพลทำบุญตักบาตรปีใหม่ พร้อมให้สัญญาดูแลสวัสดิการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ยันอุทิศปฏิบัติตนทำหน้าที่ เพื่อชาติและประชาชน ปัดตอบปมร้อนถูกโละชื่อออก ส.ว. งดวิเคราะห์ หวั่นเสียบรรยากาศปีใหม่

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 63 ที่ลานอเนกประสงค์ชาวฟ้า สโมสรทหารอากาศชั้นประทวน ท่าดินแดง พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานพิธีนำกำลังพลกองทัพอากาศทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2563 โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และกำลังพลกองทัพอากาศเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง นอกจากนี้ยังมีตัวแทนกองทัพอากาศมอบกระเช้าของขวัญอวยพรปีใหม่ พล.อ.อ.มานัต และภรรยาด้วย

พล.อ.อ.มานัต กล่าวกับกำลังพลตอนหนึ่งว่า ตนขอฝากความระลึกถึง ความห่วงใย ความปรารถนาดีไปยังข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างทุกคน ขอให้ทราบว่าผู้บังคับบัญชามีความห่วงใยและพร้อมดูแลช่วยเหลือในเรื่องสวัสดิการ เพื่อให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีขวัญและกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ สามารถดำรงตนได้อย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี ขอพวกเราตระหนักว่าความสำเร็จต่างๆ ของกองทัพอากาศที่เกิดขึ้นนั้นก็เนื่องมาจากความพากเพียร เสียสละ อดทนร่วมแรง ร่วมใจ สมัครสมานสามัคคีปรองดอง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ตนขอยืนยันว่าจะอุทิศปฏิบัติตน และทำหน้าที่พร้อมกับพวกเราด้วยความเสียสละ ซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อนำความเจริญมาสู่กองทัพอากาศ เพื่อชาติ และประชาชนสืบไป

ทั้งนี้ พล.อ.อ.มานัต ตอบคำถามต่อกรณี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เสนอให้โละตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าทัพออกจากสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เพียงสั้นๆว่า ตนไม่อยากวิเคราห์ เพราะจะทำลายบรรยากาศปีใหม่ไปสิ้น

เมื่อถามว่า หากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แล้วไม่มีตำแหน่ง ผบ.เหล่าทัพ นั่งเป็น ส.ว. เห็นด้วยหรือไม่ พล.อ.อ.มานัต กล่าวติดตลกว่า ไม่ได้ยินเลย หูอื้อ