ครม.ตั้ง 2 รมต.พร้อมตัวแทนเอกชน 5 คนเป็นกรรมการ ในบอร์ด'นโยบายรัฐวิสาหกิจ'

ครม.ตั้ง 2 รมต.พร้อมตัวแทนเอกชน 5 คนเป็นกรรมการ ในบอร์ด'นโยบายรัฐวิสาหกิจ'

ครม.เห็นชอบแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมในคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ โดยให้ รมว.คมนาคม และ รมว.กระทรวงดิจิทัลฯเป็นกรรมการ พร้อมตั้งตัวแทนภาคเอกชนอีก 5 คนเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามข้อเสนอของ คนร.

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (2ม.ค.) มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งคณะกรรมการในคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.)ตาม พ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ.2562 และการกำหนดค่าตอบแทนของกรรมการในคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจและคณะอนุกรรมการที่คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจแต่งตั้ง โดยมีสาระสำคัญในการแต่งตั้งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นกรรมการโดยตำแหน่งใน คนร.ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเพื่อให้ครบองค์ประกอบจำนวนของคณะกรรมการจำนวน 14 คน
นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน คนร.จำนวน 5 คน ประกอบไปด้วยนายกานต์ ตระกูลฮุน นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ นายปรีดี ดาวฉาย นายประสัณห์ เชื้อพาณิชย์ และนายเทวินทร์ วงศ์วานิช เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

สำหรับการกำหนดค่าตอบแทนกรรมการใน คนร.และอนุกรรมการที่ คนร.แต่งตั้งประกอบไปด้วยคณะกรรมการ คนร.ประธานได้รับค่าคอบแทน 20,000 บาทต่อครั้ง รองประธานกรรมการและรองประธานคณะอนุกรรมการได้รับค่าตอบแทน 18,000 บาทต่อครั้ง กรรมการและคณะอนุกรรมการได้รับค่าตอบแทน 16,000 บาทต่อครั้ง ส่วนคณะอนุกรรมการ ประธานได้รับค่าตอบแทนการประชุม 10,000 บาทต่อครั้ง รองประธานกรรมการและรองประธานคณะอนุกรรมการได้รับค่าตอบแทน 9,000 บาทต่อครั้ง และกรรมการและคณะอนุกรรมการได้รับค่าตอบแทน 8,000 บาทต่อครั้ง