เด้ง 7 ตำรวจยะลาพัวพันยาเสพติด อ้างไว้เสพเอง

เด้ง 7 ตำรวจยะลาพัวพันยาเสพติด อ้างไว้เสพเอง

เด้ง 7 ตำรวจประจำจุดตรวจ หลังพบพัวพันยาเสพติด ในขณะที่ "ผู้การยะลา" เผยปี62 ดำเนินคดี-ไล่ออก ตำรวจในสังกัดยะลากว่า 70 นาย เกี่ยวข้องยาเสพติด

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมและดำเนินคดียาเสพติด ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย ที่ประจำอยู่ที่จุดตรวจเมืองทอง ในเขตเทศบาลนครยะลา เมื่อช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้เป็นหน่วยปฎิบัติการพิเศษของอำเภอยะหา ที่มาช่วยราชการ ในการป้องกันเมืองในเขตเทศบาลนครยะลา ที่ผ่านมาทุกๆเดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะต้องมีการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย และในปีงบประมาณ 2562 ที่ผ่านมา สามารถดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้กว่า 70 นาย และได้ให้ออกจากราชการ รวมทั้งดำเนินดคีทั้งหมด

“และในครั้งนี้ก็เช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ยะหา ทั้ง 7 นาย ที่ปฎิบัติภารกิจประจำจุดตรวจจุดสกัดที่ป้อมเมืองทอง หลังจากที่ได้ทราบข่าว จึงได้มีการเข้าไปตรวจค้นภายในที่พัก ซึ่งอยู่ที่จุดตรวจ และพบยาบ้าอยู่ในครอบครองของตำรวจทั้ง 7 นาย จึงได้ทำการจับกุมพร้อมดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย และตั้งคณะกรรมการสอบสวน ดำเนินการทางวินัย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาให้ออกจากราชการทั้ง 7 นาย แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกจับกุมว่า ยาเสพติดที่ตรวจพบ เอาไว้เพื่อเสพ ไม่ได้จำหน่าย แต่เนื่องจากบางคนมีครอบครองเกินปริมาณ จึงต้องแจ้งข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายด้วย” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าว 

พล.ต.ต.ปราบพาล ยังกล่าวอีกว่า ทั้ง 7 นายนี้ ถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว ซึ่งทราบว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนส่งตัวไปฝากขังที่ศาล ทั้ง 7 คน ก็ไปขอประกันตัวในชั้นศาล แต่ในการดำเนินการทางวินัย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการร่างคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งโทษที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็มีสถานเดียวคือไล่ออก โดยในวันพรุ่งนี้(3 ม.ค 63) จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยตำรวจทั้ง 7 นายนี้ มียศตั้งแต่นายสิบ จนถึงจ่า โดยล่าสุดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ชุดใหม่ เข้าไปปฎิบัติหน้าที่แทน 7 นาย ที่ถูกจับกุมแล้ว