ลุ้นตลาดหุ้นไทยประเดิมวันแรกปี63 ขยับแดนบวก

ลุ้นตลาดหุ้นไทยประเดิมวันแรกปี63 ขยับแดนบวก

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,570 – 1,585 จุด รับแรงหนุน ปธน.ทรัมป์เตรียมลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนที่ทำเนียบขาวในวันที่ 15 ม.ค.2563 แต่คาดกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติยังชะลอตัวช่วงเทศกาลปีใหม่

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่า SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,570 – 1,585 จุด โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจากข่าว ปธน.ทรัมป์เตรียมลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนที่ทำเนียบขาวในวันที่ 15 ม.ค.2563 และจะเดินทางไปกรุงปักกิ่งเพื่อเริ่มต้นเจรจาเฟสสอง รวมถึงธนาคารกลางจีนเตรียมลดสัดส่วนการกันสำรองของสถาบันการเงิน RRR ลง 0.5% เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจที่แท้จริงซึ่งเป็นบวกต่อบรรยากาศการลงทุน อย่างไรก็ตามเงินบาทที่แข็งค่าสูงสุดในรอบเกือบ 7 ปีที่ระดับ 29.8 บาทต่อดอลลาร์นั้นจะกดดันต่อหุ้นกลุ่มส่งออก เช่น ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และอาหาร ประกอบกับกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่คาดว่าจะยังชะลอตัวช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวนง่าย

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่ม Global Play: PTTEP, TOP, PTTGC, IVL ได้อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงเหนือ 61 US/Barrel รวมถึงข่าวการลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีนในวันที่ 15 ม.ค.นี้,กลุ่มที่คาดว่างบ 4Q19 เติบโต ได้แก่ GPSC, CPF, ERW, SAWAD, MTC, JMT, BCH, CHG และระมัดระวังแรงขายกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และอาหาร หลังเงินบาทแข็งค่าสูงสุดในรอบเกือบ 7 ปีที่ระดับ 29.8 บาทต่อดอลลาร์