'หมอชิต' เริ่มแน่น คนทยอยกลับจากฉลองปีใหม่

'หมอชิต' เริ่มแน่น คนทยอยกลับจากฉลองปีใหม่

ประชาชนจากทั่วสารทิศทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาเข้าสู่หมอชิต โดยเพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่องกว่า 1 แสนคน คาดว่าจะต่อเนื่องถึงวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่เร่งเตรียมรถโดยสารให้บริการ

วันนี้ (1 มกราคม) เวลา 17.30 น. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) หรือสถานีขนส่งหมอชิต ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับจากเทศกาลปีใหม่ ว่า ขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งที่สถานีหมอชิตเป็นอีกหนึ่งจุด ที่คาดว่าประชาชนจะใช้บริการขนส่งสาธารณะเดินทางจากภูมิลำเนากลับเข้าสู่เมืองหลวง เพื่อเตรียมพร้อมเริ่มทำงานปกติในวันพรุ่งนี้ หรือวันที่ 2 มกราคม 2563  

สำหรับบรรยากาศที่ชานชาลา 1 ภายในสถานีขนส่งหมอชิต มีรถโดยสารประจำทางที่เดินทางจากจังหวัดที่อยู่ห่างไกลกรุงเทพมหานครมาถึงสถานีขนส่งแห่งนี้เป็นจำนวนมากขึ้น โดยระหว่างการเดินทางประชาชนได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงของฝากกลับมากันจำนวนมาก

157787799031

ทั้งนี้คาดว่าตลอดคืนนี้จนถึงช่วงเช้าของวันที่ 2 ธันวาคมนี้ จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ามามากที่สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถโดยสารรูปแบบต่างๆ ทั้งรถแท็กซี่ รถเมล์ รถตู้ รถชัตเติ้ลบัสมารองรับประชาชน

นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกับบริษัทขนส่ง จำกัด(บขส.) จัดโครงการรถตู้ตำรวจบริการรับ-ส่งประชาชน จากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ไปสถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2562-3 มกราคม 2563 เพื่อลดความแอดอัดของประชาชนและนักท่องเที่ยวในการรอรถแท็กซี่

157787801585

โดยในการเดินทางกลับมายังที่พักนั้น บริเวณชานชาลา 1 ตรงจุดบริการรถแท็กซี่มิเตอร์ มีประชาชนมารอใช้บริการจำนวนมาก ปริมาณรถแท็กซี่ที่เข้ามาบริเวณจุดนี้ไม่เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่เดินทางมาลงรถ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมแผนรองรับโดยจัดรถตู้และรถชัตเติ้ลบัส มาคอยอำนวยความสะดวกรับประชาชนไปส่งยังสถานีรถไฟฟ้า เพื่อระบายคนไม่ให้ตกค้าง

ด้าน นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัทขนส่งจำกัด กล่าวว่า ในวันนี้มีประชาชนเดินทางกลับเข้ามายังกรุงเทพฯ ประมาณ 90,000-100,000 คน ซึ่งสามารถรองรับประชาชนได้อย่างเรียบร้อย ทั้งนี้ได้จัดเตรียมรถชัตเติ้ลบัส เพื่อระบายความแออัดจากการรอต่อรถแท็กซี่ 

1577878065100

นอกจากนี้ได้ร่วมกับตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมรถตู้จำนวน 10 คัน บริการส่งประชาชนไปยังสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เพื่อต่อรถ ทั้งนี้จากการซื้อตั๋วเดินทางกลับในวันที่ 2 มกราคม จะมีประชาชนเดินทางเข้ามาที่สถานีขนส่งหมอชิตไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน โดยคาดว่าประชาชนจะเดินทางมาเยอะในช่วงเวลาตั้งแต่ 04.00-09.00 น. 

“ขอประชาสัมพันธ์ไปยังรถแท็กซี่และรถบริการสาธารณะให้เข้ามารับประชาชนที่เดินทางกลับ อย่างไรก็ตามมีความพร้อมที่จะรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับเข้ามาในช่วงระหว่างวันที่ 1-5 มกราคมนี้” นายณัฐวุฒิ กล่าว

157787810810

นางศุภางค์ ทองสุนทร ประชาชนเดินทางกลับจากจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ตนเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2562 และเดินทางกลับในวันนี้ ซึ่งการเดินทางขาไปรถติดขัดอย่างมากใช้เวลาในการเดินทางนานกว่าปกติ ส่วนขากลับรถทัวร์ใช้เวลาตามปกติรถไม่ติดขัด โดยญาติได้เตรียมข้าวสารมาให้ 2 กระสอบ และเมื่อลงรถแล้วเตรียมจะต่อรถแท็กซี่เพื่อกลับที่พักยังจังหวัดนนทบุรี แต่เนื่องจากคิวรอรถแท็กซี่ยาว ทางนางศุภางค์จึงใช้บริการรถตู้รับส่งตามโครงการรถตู้ตำรวจบริการรับ-ส่งประชาชนที่ให้บริการฟรี เพื่อไปต่อรถที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิตแทน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อคอยอำนวยความสะดวกช่วยกันขนสัมภาระและข้าวสารขึ้นรถตู้

ด้าน ดาบตำรวจสมปอง สังฆะโร ผู้บังคับหมู่งานจราจรสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ที่มาอำนวยความสะดวกให้บริการประชาชน เปิดเผยว่า ตามโครงการรถตู้ตำรวจบริการรับ-ส่งประชาชน ได้จัดรถรับส่งประชาชน เพื่อระบายคนไม่ให้ตกค้างทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ได้จัดรถตู้มาคอยให้บริการประชาชนฟรี ตั้งแต่เวลา 04.00-09.00 น. 

“หากการประสานจาก บขส. ไม่เพียงพอ ตำรวจก็พร้อมสนับสนุนตลอดเวลา เพื่อระบายประชาชนไม่ให้ตกค้าง เพราะบางช่วงเวลาปริมาณรถแท็กซี่มีน้อย ไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน” ผู้บังคับหมู่งานจราจร บางซื่อ