คลื่นมหาชนเนืองแน่นเคาท์ดาวน์ 'ไอคอนสยาม'

คลื่นมหาชนเนืองแน่นเคาท์ดาวน์ 'ไอคอนสยาม'

อภิมหาปรากฏการณ์ “Amazing Thailand Countdown 2020” ณ ไอคอนสยามงานเคาท์ดาวน์อย่างเป็นทางการของประเทศไทยเวทีหลักแห่งเดียวในกรุงเทพฯ ตระการตากับมหกรรมบันเทิงตลอดคืน และไฮไลท์การแสดงพลุกว่า 20,000 ดอก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชนและผู้ประกอบการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รวมพลังหัวใจไทยสร้างสรรค์อภิมหาปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี  “Amazing Thailand Countdown 2020” ณ ไอคอนสยาม งานเคาท์ดาวน์อย่างเป็นทางการของประเทศไทยเวทีหลักแห่งเดียวในกรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด ‘มหัศจรรย์พร 7 ประการ’ เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญแห่งการท่องเที่ยวและเป็น Global Countdown Destination แลนด์มาร์คระดับประเทศของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก จัดเต็มสุดยอดไฮไลท์ การแสดงพลุรักษ์โลกสุดตระการตาเหนือสายน้ำเจ้าพระยาด้วยจำนวนพลุมากกว่า 20,000 ดอก ขนาดรัศมีดอกใหญ่ที่สุดและระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทยถึง 1,400 เมตร พร้อมการแสดงจากเหล่าดาราศิลปินชื่อดังตลอดค่ำคืนวันที่ 31 ธ.ค. ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

157780923816

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2020 ว่า การจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นับเป็นกิจกรรมที่แต่ละประเทศทั่วโลกต่างร่วมเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ โดยในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ขึ้นทั่วภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพมหานครและพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองรอง 6 จังหวัด ประกอบด้วย สุโขทัย พัทลุง ลพบุรี กาฬสินธุ์ สระแก้ว และราชบุรี  เพื่อกระจายความสุขไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

157780454772

157780837140

157780839038

157780841096

157780459373

157780843577

งาน Amazing Thailand Countdown 2020 ณ ไอคอนสยาม ซึ่งเป็นพื้นที่หลักการจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการแห่งเดียวของกรุงเทพมหานคร นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งด้วยการรวมพลังความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เนรมิต Global Countdown Destination  แลนด์มาร์คของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงไปในระดับโลก ตอกย้ำให้ประเทศไทยและแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญแห่งการท่องเที่ยวและเป็นแลนด์มาร์คระดับประเทศที่ทุกคนทั่วโลกต้องมาเยือน ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากในการส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตานานาประเทศทั่วโลก

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า หนึ่งในปณิธานของไอคอนสยาม คือ การเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมเชิดชูแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้ออกไปสู่สายตาชาวต่างชาติ เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก ไอคอนสยามมีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างสรรค์อภิมหาปรากฏการณ์ Amazing Thailand Countdown 2020 ฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา   

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ร่วมมือร่วมใจสร้างสรรค์งานเคาท์ดาวน์ในค่ำคืนนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี สร้างความสุขอย่างเต็มเปี่ยมให้แก่คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินับล้านคนที่ร่วมก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยกัน ณ ไอคอนสยามและสถานที่ใกล้เคียงโดยรอบ ด้วยมหกรรมความบันเทิงตลอดค่ำคืนและสุดยอดไฮไลท์ การแสดงพลุข้าวเหนียวไทยนวัตกรรมรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ที่ได้สร้างภาพแห่งความประทับใจอย่างยิ่งใหญ่จนเป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลก

ไฮไลท์การจัดแสดงพลุปีใหม่ในอภิมหาปรากฏการณ์ “Amazing Thailand Countdown 2020” ณ ไอคอนสยาม ภายใต้แนวคิด ‘มหัศจรรย์พร 7 ประการ’ (7 Wonders of Blessing) นี้ ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ซึ่งล้วนมีความหมายมหามงคล ได้แก่ เกริกเกียรติ ยั่งยืน เรืองรุ่ง เกษมศานต์ ขุมทรัพย์ สิริมงคล และพลานุภาพ เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยรับพลังแห่งความเป็นสิริมงคลในการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่อย่างพร้อมพรั่ง  โดยสุดยอดการแสดงไฮไลท์พลุชุดนี้เป็นพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทยนวัตกรรมรักษ์โลกจากญี่ปุ่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นการจัดแสดงพลุเหนือสายน้ำในบริเวณที่สวยที่สุดในคุ้งน้ำเจ้าพระยา ยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยจำนวนพลุมากกว่า 20,000 ดอก มีขนาดรัศมีดอกใหญ่ที่สุดและระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทยถึง 1,400 เมตร เนรมิตท้องฟ้ายามค่ำคืนให้สวยงามสว่างไสวและครอบคลุมรัศมีการรับชมกว่า 2 กิโลเมตรโดยรอบ 

157780462389


ทั้งนี้  ประชาชนนับล้านคนยังสามารถร่วมเฉลิมฉลองชมพลุได้จากจุดต่างๆ ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา  อาทิ  โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน,  โรงแรมเพนนินซูล่า,  โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน,   โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล, โรงแรม แชงกรี-ลา, โรงแรมเลอบัว แอท สเตททาวเวอร์ หรือจากจุดชมพลุบนพื้นที่สาธารณะ อาทิ โบสถ์กาลหว่าร์ โรงเรียนกุหลาบวิทยาลัย, สถานีตำรวจน้ำ 2, ท่าเรือสาทร ฝั่งบางรักและเจริญนคร, ท่าเรือวัดสุวรรณ, ท่าเรือคลองสาน, ท่าเรือม่วงแค, สวนป่าเฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งจุดชมพลุพื้นที่หน่วยงานราชการ / เอกชน อย่าง อาคารกสท.โทรคมนาคม (CAT TOWER), ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้, ล้ง 1919, คิง เพาเวอร์ มหานคร, ลานจอดรถสำเพ็ง รวมทั้งจากร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกมากมาย

นอกจากนี้ การเฉลิมฉลองมหกรรมความบันเทิงในอภิมหาปรากฏการณ์ “Amazing Thailand Countdown 2020” ยังได้จัดเต็มการแสดงและมินิคอนเสิร์ตโดยกองทัพดาราศิลปินชื่อดังของเมืองไทย เพิ่มความพิเศษด้วยสุดยอด Interactive Mapping Screen ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย กว่า 4,000 ตารางเมตร เพื่อให้ผู้ร่วมงานมากกว่าแสนคนได้รับประสบการณ์ความสุขสนุกสนานอย่างเต็มอิ่ม โดยเริ่มต้นกันตั้งแต่ช่วงเย็นด้วยการแสดงชุด “มหัศจรรย์พร 7 ประการ” การแสดงรูปแบบไทยร่วมสมัยถ่ายทอดเรื่องราวของพลังและความหมายอันดีแห่งสีทั้ง 7 สี ได้แก่ สีส้ม สีเขียว สีเหลือง สีชมพู สีม่วง สีน้ำเงิน และสีแดง ผ่านสื่อดอกไม้และเครื่องดนตรีร่วมสมัยยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยนักแสดงกว่า 50 ชีวิต ตลอดจนการแสดงและมินิคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบจากกองทัพดาราศิลปิน อาทิ Chilling Sunday, 4 หนุ่ม Trinity, Daisy Daisy, ตู่ ภพธร, B5, นนท์ ธนนท์,  ต้น ธนษิต, ไอซ์ ธมลวรรณ, 3 สุดยอดศิลปิน จินตหรา พูนลาภ, เบน ชลาทิศ และ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ที่มาร่วมฟีเจอริ่งบทเพลงพิเศษสุดมันส์  การแสดงพิเศษจาก ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 และ บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019  ไฮไลท์มินิคอนเสิร์ตจากสุดยอดซูเปอร์สตาร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ และปิดท้ายความสนุกรับวันใหม่ไปกับศิลปินแร็พเปอร์ชื่อดังแห่งยุค โต้ง Twopee Southside  นับเป็นบรรยากาศการเฉลิมฉลองเข้าสู่ศักราชใหม่ที่ยิ่งใหญ่ประทับใจและอยู่ในความทรงจำของคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอย่างไม่รู้ลืม สมเป็น Global Countdown Destination แลนด์มาร์คระดับประเทศของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่างแท้จริง

157780471423

สำหรับ ไฮไลท์การแสดงพลุ ชุด มหัศจรรย์พร 7 ประการ (7 Wonders of Blessing) ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ มีความหมายมหามงคล ดังนี้

องก์ที่ 1 - เกริกเกียรติ (The Glory) เกริกเกียรติ เกียรติก้อง แผ่นดินสยาม: เริ่มต้นการแสดงด้วยพลุสีทอง ที่ส่องแสงอำไพครอบคลุมแผ่นดิน และผืนนํ้า เพื่อประกาศให้โลกเห็นว่า ที่ตรงนี้คือแผ่นดินทอง อันมีพระมหากษัตริย์ไทยทรงเฉลิมฉลองครองราชย์มาจนถึงปัจจุบัน

องก์ที่ 2 - ยั่งยืน (Sustainability) ยั่งยืน ยิ่งยืนนาน รัชสมัย: พลุพุ่งเป็นเส้นลำแสงจากพื้นขึ้นสู่อากาศ และแตกแผ่กิ่งก้านปกคลุมดั่งร่มไม้ใหญ่ เปรียบเสมือนพระบารมีแห่งองค์พระมหากษัตริย์ที่สร้างความร่มเย็นให้แก่ปวงชนชาวไทยมาเป็นเวลาช้านาน และจะยังคงแผ่กว้างอย่างมั่นคงต่อไปอีกยาวนาน

องก์ที่ 3 - เรืองรุ่ง (Prosperity) เรืองรุ่ง รุ่งเรืองปราชญ์ พระศาสนา: พลุลูกใหญ่ที่พุ่งขึ้นแตกสว่างกลางท้องฟ้า เปรียบดังปัญญาแห่งความรู้แจ้ง รู้กระจ่าง จากแสงธรรมที่นำทางชีวิตให้ประพฤติแต่สิ่งที่ดีงาม

องก์ที่ 4 - เกษมศานต์ (Joy to the World) เกษมศานต์ สันติสุข ตลอดไป: พลุหลากสีสันเล็กใหญ่ ที่แตกตัวกระจายโลดเต้นด้วยความสนุกสนาน เป็นหลักฐาน แสดงถึงความสุขของพสกนิกร ที่ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข บนแผ่นดินแห่งความสันติ

องก์ที่ 5 - ขุมทรัพย์ (Diamond in the Sky) ขุมทรัพย์ สินดินนํ้า ขนานนามสุวรรณภูมิ: ดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณธัญญาหาร แสดงผ่านบรรดาดอกไม้ไฟประกายเพชร ที่แตกกระจายทั่วท้องฟ้า เปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ทรงคุณค่าที่ถูกหว่านออกไปเพื่อผลิดอกออกผลในเร็ววัน

องก์ที่ 6 - สิริมงคล (Lucky Star) สิริมงคล ท่วมท้น รวมไทย: พลุเล็กใหญ่หลากหลายสีที่กระจายเต็มท้องฟ้าในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เสมือนพรอันเป็นสิริมงคลอวยชัย ให้พี่น้องชาวไทยมีความสุขสดใสตลอด

องก์ที่ 7 - พลานุภาพ (Power of Love) พลานุภาพ เทพเทวา คุ้มครองเมือง: พลุสีแดงที่แสดงถึงพลังแห่งความรัก ความห่วงใยปกป้องดูแลอันเป็นพลังที่จะคอยปกปักรักษาคุ้มครองแผ่นนํ้า จนถึงผืนฟ้ามิให้สิ่งชั่วร้ายย่างก้าวเข้ามาบนแผ่นดินแห่งนี้ได้